Huyện vùng biển Hà Tĩnh chủ động thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

(Baohatinh.vn) - Thành công từ việc áp dụng chương trình giáo dục phổ thông 2018 vào lớp 1 năm học 2020-2021 là động lực để Lộc Hà (Hà Tĩnh) chủ động chuẩn bị triển khai chương trình ở lớp 2 và lớp 6 trong năm học tiếp theo.

Tập trung đầu tư cơ sở vật chất

Đến thời điểm hiện tại, 100% lớp học ở Trường THCS Mỵ Châu (Lộc Hà) đã được đầu tư máy chiếu để phục vụ cho việc áp dụng công nghệ thông tin vào giờ học.

Huyện vùng biển Hà Tĩnh chủ động thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Máy chiếu được “phủ sóng” tại 100% lớp học ở Trường THCS Mỵ Châu (Lộc Hà)

Việc đầu tư các phương tiện dạy học hiện đại không chỉ tạo sự hấp dẫn, dễ hiểu cho học sinh trong mỗi giờ học mà cũng là sự đón đầu của trường trong việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Thầy Ngô Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Mỵ Châu cho biết: “Không chỉ các lớp học mà các phòng bộ môn cũng đã được chúng tôi trang bị máy chiếu để phục vụ cho việc dạy học. Đây cũng là hoạt động đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho lớp 6 trong năm học tới. Bởi chương trình mới, việc dạy học chủ yếu sẽ được khai thác qua các học liệu điện tử”.

Huyện vùng biển Hà Tĩnh chủ động thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Nhà đa năng và các công trình phụ trợ ở Trường THCS Mỵ Châu được đầu tư khoảng 8 tỷ đồng

Củng cố cơ sở vật chất, phục vụ cho các hoạt động ngoài giờ lên lớp theo hướng phát huy năng lực của người học, Trường THCS Mỵ Châu đầu tư hơn 8 tỷ đồng xây dựng nhà học đa chức năng và các công trình phụ trợ.

Hiện tại, sân bóng đá nhân tạo trên 800 triệu đồng cũng đang trong giai đoạn thực hiện để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, rèn luyện thể lực của học sinh. “Đây là nguồn huy động từ các dự án và xã hội hóa của các doanh nghiệp ở địa phương", thầy Sơn cho biết thêm.

Huyện vùng biển Hà Tĩnh chủ động thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Nhiều trường học được đầu tư, lắp đặt trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc dạy học

Không riêng ở Trường THCS Mỵ Châu, việc tăng cường cơ sở vật chất, phục vụ cho đổi mới chương trình, thay sách giáo khoa đang được các trường học ở vùng biển Lộc Hà hưởng ứng tích cực.

Từ nhiều nguồn, trong đó có phần đóng góp của phụ huynh học sinh, hầu hết các lớp học đã được “phủ sóng” tivi smart, máy chiếu. Các đường truyền kết nối mạng đến từng lớp học cũng đã và đang được lắp đặt.

Video: Thầy Phan Thanh Dân - Trưởng phòng GD&ĐT Lộc Hà nói về việc các trường học chủ động cơ sở vật chất

Thầy Phan Thanh Dân - Trưởng phòng GD&ĐT Lộc Hà cho biết: “Chủ động về cơ sở vật chất để triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục mới, thời gian qua, Phòng GD&ĐT đã tích cực tham mưu với huyện trong việc huy động các nguồn lực đầu tư. Theo đó, HĐND đã phê duyệt nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất trường lớp cho giáo dục Lộc Hà trong năm 2021 hơn 70 tỷ đồng”.

Lựa chọn hơn 100 giáo viên đứng lớp

Dự kiến, năm học 2021-2022, toàn huyện sẽ có trên 100 lớp 6 và lớp 2 thay sách giáo khoa, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Để chuẩn bị hành trang cho đội ngũ giáo viên, thời gian qua, Phòng GD&ĐT huyện đã giao các trường lựa chọn hơn 100 giáo viên đứng lớp để tham gia các lớp tập huấn do sở triển khai.

Huyện vùng biển Hà Tĩnh chủ động thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Trường THCS Thụ Hậu (Lộc Hà) là trường đầu tiên của huyện mời chuyên viên Sở GD&ĐT tập huấn về dạy học, phát triển năng lực học sinh cho tất cả giáo viên

Thầy Đặng Hữu Tường - Hiệu trưởng Trường THCS Thụ Hậu cho biết: “Đội ngũ giáo viên là yếu tố quan trọng quyết định thành công của chương trình. Chính vì thế, để chuẩn bị cho năm đầu tiên triển khai chương trình ở bậc THCS, chúng tôi đã lựa chọn kỹ càng đội ngũ giáo viên đứng lớp gửi tham gia tập huấn. Đây là những giáo viên năng động, luôn đi đầu trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy của trường”.

Ngay sau tập huấn tại Sở GD&ĐT, Trường THCS Thụ Hậu đã triển khai một số giờ dạy thử nghiệm để giáo viên toàn trường dự giờ, tham gia góp ý. Trường đã mời chuyên viên của sở về trực tiếp tập huấn về chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho giáo viên toàn trường. Đây cũng là trường đầu tiên ở Lộc Hà thực hiện việc tập huấn cho đội ngũ giáo viên một cách bài bản.

Huyện vùng biển Hà Tĩnh chủ động thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Các tiết dạy thể nghiệm được giáo viên Trường THCS Thụ Hậu thực hiện ngay sau tập huấn

Cùng với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức cá nhân trong việc đầu tư cơ sở vật chất, các trường học ở Lộc Hà cũng đang áp dụng phương pháp đổi mới trong từng giờ học để sẵn sàng cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới giai đoạn tiếp theo.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast