Xử phạt nhóm thanh niên ở Lộc Hà tụ tập đi câu cá không đeo khẩu trang

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 9/4, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã ký quyết định xử phạt hành chính 3 thanh niên tụ tập đi câu cá nhưng không đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

Xử phạt nhóm thanh niên ở Lộc Hà tụ tập đi câu cá không đeo khẩu trang

Lực lượng chức năng lập biên bản thanh niên ra đường không đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Trao đổi với phóng viên Báo Hà Tĩnh, Trung úy Đặng Quang Mạnh – Phó trưởng Công an xã Tân Lộc cho biết: Trong thời gian qua, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên loa truyền thanh, cũng như “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19.

Thế nhưng, vào khoảng 14h ngày 9/4, trong lúc đang tuần tra kiểm soát trên địa bàn, tổ công tác công an xã đã phát hiện nhiều nhóm thanh niên tụ tập đi câu cá. Trong đó, có nhiều thanh niên không thực hiện việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch.

Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, tuyên truyền giải thích về công tác phòng chống dịch Covid-19, phát khẩu trang cho những người này và lập biên bản, tham mưu Chủ tịch UBND xã ra quyết định xử phạt hành chính 3 trường hợp gồm: T.S.Đ (SN 1999); N.D.N (SN 2002); N.Q.T (SN 1994), đều trú tại xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà.

Xử phạt nhóm thanh niên ở Lộc Hà tụ tập đi câu cá không đeo khẩu trang

Ngay sau khi được lực lượng chức năng phát khẩu trang và tuyên truyền công tác phòng chống dịch, những thanh niên vi phạm đã chấp hành mức phạt hành chính.

Mức phạt đối với 3 thanh niên này là 200 nghìn đồng/người, được chính quyền xã Tân Lộc áp dụng theo các quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Xử phạt nhóm thanh niên ở Lộc Hà tụ tập đi câu cá không đeo khẩu trang

Tổ công tác tuyên truyền yêu cầu các thanh niên phải giải tán đám đông, trở về nhà để thực hiện việc cách ly xã hội.

Được biết, ngoài 3 trường hợp bị xử phạt hành chính trên, tổ công tác Công an xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà đã lập biên bản nhắc nhở hàng chục trường hợp người dân tụ tập ăn uống tại các con đập, cũng như ra đường nhưng không thực hiện việc đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast