Messi, Ronaldo, Công Vinh & những quả phạt đền… ma ám

Công Vinh đã hỏng quả phạt đền và anh trở thành “tội đồ” khi B.Bình Dương bị T.Quảng Ninh biến thành cựu vô địch tại cúp QG 2016. Hơn thế nữa, đội bóng này cũng có nguy cơ trắng tay ở mùa bóng năm nay.

messi ronaldo cong vinh nhung qua phat  ma am

Kể từ thời điểm chuyển về đầu quân cho B.BD năm 2015 cho đến thời điểm hiện tại, Công Vinh đã có 8 bàn cho đội bóng đất Thủ. Nhưng có một chi tiết vô cùng đặc biệt, tiền đạo này chưa bao giờ ghi bàn từ chấm phạt đền cho B.BD.

Quả phạt đền mà Công Vinh được “chọn mặt gửi vàng” trong trận bán kết lượt về cúp QG giữa Than.QN với B.BD cũng chính là quả phạt đền đầu tiên của anh trong màu áo của đội bóng này. Trước đó, Anh Đức chính là người được chọn nhiều nhất và kế đến là Nsi.

Nghiệt ngã thay, Công Vinh đã đá hỏng. Đấy đã là phút 70, tức, nếu thủ quân của ĐT Việt Nam thực hiện thành công, cánh cửa vào trận chung kết cúp QG 2016 gần như mở rộng với B.BD. Rốt cuộc, không những trở thành nhà cựu vô địch mà B.BD còn đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay.

messi ronaldo cong vinh nhung qua phat  ma am

Công Vinh thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn không giúp được B.BD vượt qua Than.QN - Ảnh: Phan Tùng

Lại nói đến chuyện đá phạt đền, có thể nói Công Vinh là một trong những cầu thủ đá phạt đền chắc chân của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Điều đó được thể hiện ở những lần anh thực hiện thành công cho ĐT Việt Nam có xác suất chính xác rất cao.

Lần gần đây nhất, Công Vinh có cơ hội được đá phạt đền, trận bán kết gặp Hồng Kông (Trung Quốc) tại giải Myanmar mở rộng. Thế nhưng không biết lý do gì mà Công Vinh đã không có mặt ở loạt “đấu súng” cân nào. Có đồng đội của tiền đạo này nói rằng: Công Vinh sợ… đen.

Kết quả, Công Vinh không đá phạt đền và cuối cùng ĐT Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Sau đó, HLV Hữu Thắng và các học trò đã giành chức vô địch khi vượt qua Singapore với tỷ số 3-0 trong trận chung kết.

Người ta nói rằng, phạt đền luôn là trò chơi may rủi. Có rất nhiều ý kiến tán thành nhưng cũng có nhiều ý kiến phản bác và họ đã chỉ ra rất nhiều nguyên nhân khiến cho nhiều “người hùng” trở thành tội đồ… thiên cổ.

Hôm qua, khó có thể chê những bước chạy đà, phong thái tự tin và cả sự quyết đoán của Công Vinh. Thế nhưng, cú “bẻ lòng” của anh lại đưa quả bóng đi vọt xà.

EURO 2016 người ta đã chứng kiến những “kỹ thuật gia” và những chuyên gia đá phạt đền như Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Mesut Oezil… thực hiện hỏng ăn. Đến Copa America 2016 cũng diễn ra những hình ảnh tương tự. Đỉnh cao là Lionel Messi, người đã khóc như đứa trẻ vì đã hỏng trái phạt đền, để rồi sau đó “dâng cúp” cho Chile.

Một kinh nghiệp được rút ra cho những người chọn đá 11m, nếu tự tin và có trạng thái thể lực tốt thì hãy nhận lời. Hầu hết, những người được chọn được đánh giá là hội đủ các yếu tố nói trên. Chiều qua, Công Vinh cũng thế nhưng tiền đạo này đã không thành công trong lần đầu tiên được chọn.

Nếu nói đó là cú phạt đền định mệnh có lẽ cũng chẳng sai. Nếu nói Công Vinh là “tội đồ” cũng đúng nốt nhưng hãy đừng trách tiền đạo này, bởi ở trận bán kết lượt đi, nếu B.BD kết liễu đối thủ khi đã tạo ra hàng tá cơ hội thì câu chuyện đã khác.

Và nếu trách, mong bạn cũng hãy trách Ronaldo, Messi… vì như người ta vẫn nói “siêu sao” thế giới còn đá hỏng, nói gì đến Công Vinh của Việt Nam.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast