Lấy phiếu biểu quyết Quy chế làm việc BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/11, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng chủ trì hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3 để thảo luận các văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Lấy phiếu biểu quyết Quy chế làm việc BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan soạn thảo tiếp thu nghiêm túc các ý kiến góp ý đối với các văn bản

Tại hội nghị, các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã được nghe các báo cáo tóm tắt, những nội dung đã tiếp thu ý kiến góp ý của BCH Đảng bộ tỉnh ở hội nghị trước đó về Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ tỉnh và BTV Tỉnh ủy; Quy chế hoạt động của UBKT Tỉnh ủy; Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Lấy phiếu biểu quyết Quy chế làm việc BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII ảnh 2

Sau khi nghe báo cáo, BCH Đảng bộ tỉnh đã tiến hành thảo luận. Phần lớn thời gian thảo luận sáng nay, các đồng chí ủy viên BCH Tỉnh ủy tập trung vào dự thảo Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII và Chương trình công tác toàn khóa.

Lấy phiếu biểu quyết Quy chế làm việc BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII ảnh 3

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch trình bày Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII.

Lấy phiếu biểu quyết Quy chế làm việc BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII ảnh 4

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái trình bày Quy chế hoạt động của UBKT Tỉnh ủy khóa XVIII.

Lấy phiếu biểu quyết Quy chế làm việc BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII ảnh 5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trình bày Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

Đã có 9 ý kiến nêu về các chương, điều cụ thể trong quy chế làm việc và đề xuất một số chuyên đề trong chương trình công tác toàn khóa như: bổ sung chuyên đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chuyên đề về phát triển doanh nghiệp…

Lấy phiếu biểu quyết Quy chế làm việc BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII ảnh 6

Hiệu trưởng Trường chính trị Trần Phú Đinh Quốc Thị góp ý về nội dung quy trình công tác cán bộ

Lấy phiếu biểu quyết Quy chế làm việc BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII ảnh 7

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Thế Dũng: Nên bổ sung Nghị quyết về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Một số ý kiến đi sâu phân tích kỹ trách nhiệm, quyền hạn của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy và những nội dung ủy quyền cho Thường trực Tỉnh ủy như: quy trình trong công tác cán bộ; cho ý kiến về cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội trước khi trình HĐND tỉnh quyết định; cho ý kiến về chủ trương đầu tư một số dự án quan trọng; các công trình, dự án đầu tư xây dựng tại địa bàn có ảnh hưởng đến di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia; cân nhắc về định kỳ BTV Tỉnh ủy làm việc với các cơ quan.

Lấy phiếu biểu quyết Quy chế làm việc BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII ảnh 8

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Đình Gia ý kiến về việc định kỳ BTV Tỉnh ủy, Thường trực giao ban với với lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể.

Đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm xây dựng các văn bản của các đồng chí Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh được xây dựng trên cơ sở căn cứ Điều lệ Đảng và các quy định của Trung ương, kế thừa cơ bản các quy chế, quy định của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII. Trước đó, BTV Tỉnh ủy đã tiến hành hội nghị, cho ý kiến và đi đến thống nhất trình BCH Đảng bộ tỉnh. Vì thế, các văn bản trình hội nghị sáng nay đã được BCH đồng tình cao, một số văn bản không nhận thêm ý kiến góp ý.

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan soạn thảo tiếp thu nghiêm túc các ý kiến góp ý đối với các văn bản, trong đó chú trọng những nội dung liên quan đến thẩm quyền của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy, những nội dung ủy quyền cho Thường trực Tỉnh ủy trong dự thảo Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh.

Cũng tại hội nghị, BCH Đảng bộ tỉnh đã tiến hành lấy phiếu biểu quyết về Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII.

Chiều nay, BCH Đảng bộ tỉnh tập trung thảo luận các nội dung về phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast