Covid-19 đang cướp đi những tên tuổi lớn của nghệ thuật thế giới

Trong số 145.410 ca tử vong trên toàn thế giới, có không ít là diễn viên, ngôi sao điện ảnh, tài năng âm nhạc. Sự ra đi mãi mãi của những ngôi sao có tầm ảnh hưởng để lại sự tiếc thương và buồn bã lớn trong lòng người hâm mộ.

Covid-19 đang cướp đi những tên tuổi lớn của nghệ thuật thế giới

Chân dung Brian Dennehy, diễn viên gạo cội từng được hai giải Tony, một giải Quả cầu vàng và 6 lần đề cử sáu giải Emmy qua đời hôm 15-4 tại New Haven, Connecticut, Mỹ - Ảnh: MIKE PISCITELLI

Tính đến sáng 17-4, toàn thế giới hiện đã có 2.179.905 ca mắc COVID-19, 145.410 ca tử vong. Đại dịch tràn đến khắp các quốc gia, lãnh thổ để lại sự lo lắng và mất mát. Bất cứ ai, dù giàu hay nghèo, là người dân thường hay ngôi sao nổi danh lừng lẫy đều có nguy cơ nhiễm bệnh.

Chỉ trong vòng 4 tháng, không ít những tài năng âm nhạc, điện ảnh thế giới nhiễm bệnh. Nhiều người trong số ấy đã mãi mãi ra đi vì đại dịch này.

Covid-19 đang cướp đi những tên tuổi lớn của nghệ thuật thế giới

Chân dung John Prine

Danh ca John Prine nhập viện tại Columbia (Mỹ) vào ngày 26-3 khi gặp những vấn đề về hô hấp do virus corona gây ra. Ông phải thở máy nhưng tình hình sức khỏe liên tục chuyển biến xấu và đã qua đời tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt hôm 7-4, hưởng thọ 73 tuổi.

Nam diễn viên 76 tuổi Andrew Jack của loạt phim bom tấn Star Wars cũng đã qua đời chỉ 48 giờ sau khi chẩn đoán mắc COVID-19.

Một tuần sau khi được xác định nhiễm COVID-19, huyền thoại nhạc đồng quê Joe Diffie qua đời hôm 29-3.

Ngoài ra còn có rocker Alan Merrill; nhà soạn kịch Terrence McNally (Mỹ); vua hài Shimura Ken (Nhật).

Gần đây nhất, hôm 16-4, một tài năng nữa cũng qua đời vì COVID-19: danh ca người Pháp Christophe, người nổi tiếng với những bản hit Aline, Les amoureux qui passent, Mal.

Trước đó, ngày 15-4, diễn viên kỳ cựu Brian Dennehy, được biết đến với các vai diễn trong Rambo: First Blood, Tommy BoyTo Catch A Killer, đã qua đời ở tuổi 81.

Một điểm chung là những ngôi sao này hiện đều đã cao tuổi, một phần có bệnh nền nên khi nhiễm COVID-19 xuất hiện nhanh những biến chứng xấu, sức khỏe nhanh chóng giảm sút.

Mặc dù vậy, việc những người nổi tiếng qua đời vẫn để lại sự tiếc thương và buồn bã lớn trong lòng người hâm mộ. Mỗi sáng thức giấc, thông tin về sự ra đi của một ngôi sao sáng trên bầu trời nghệ thuật thế giới lại khiến trái tim của chúng ta như chùng xuống.

Đó là từng là những người rất có sức ảnh hưởng ở nhiều thập niên trước và là nguồn cảm hứng cho những thế hệ sau này.

Thế giới hiện nay có nhiều “ngôi sao lớn”, nhưng có lẽ chúng ta sẽ mãi mãi chẳng thể quên được chất giọng ngọt ngào truyền cảm của huyền thoại Joe Diffie, danh ca Christophe; hay cảm xúc chân thực trong từng vai diễn của Brian Dennehy và tiếng cười mà Shimura Ken mang lại.

Họ đã tạo nên những dấu ấn không thể phai mờ trong làng nghệ thuật và trong lòng công chúng toàn thế giới.

Một loạt nghệ sĩ từ trần do COVID-19

Đến nay, nhiều ngôi sao trong làng giải trí thế giới đã qua đời vì dịch COVID-19.

- Danh hài lừng danh người Anh Tim Brooke-Taylor đã qua đời ngày 12-4 (giờ Anh) do những biến chứng của COVID-19, hưởng thọ 80 tuổi.

- Ca sĩ từng đoạt giải Grammy John Prine từ trần tại Mỹ ở tuổi 73. Ông là ca sĩ nhạc đồng quê lừng lẫy ở Mỹ, 2 lần thắng giải Grammy vào các năm 1991 và 2005.

- Adam Schlesinger - ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Mỹ.

- Nhà biên kịch lừng danh Terrence McNally

- Huyền thoại saxophone Manu Dibango

- Ca nhạc sĩ người Anh Cy Tucker

- Chàng DJ Black N Mild

- Diễn viên hài gạo cội người Scotland Eddie Large

- Nam diễn viên Mark Blum

- Ca sĩ nhạc đồng quê Joe Diffie

- Nam diễn viên Andrew Jack của loạt phim Star War

- Nữ diễn viên lừng danh người Ý Lucia Bose từng nhận đề cử Quả cầu vàng

- Nghệ sĩ kèn trumpet nổi tiếng người Mỹ Wallace Roney từng đọat Grammy (1994)

- Thầy dạy ballet Wilhelm Burmann

- Đạo diễn Thường Khải ở Vũ Hán

- Vua hài Nhật Bản Ken Shimura

- Huyền thoại nhạc Rock Alan Merrill,…

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast