Huy động vốn trung và dài hạn ở Hà Tĩnh “nhảy vọt”!

(Baohatinh.vn) - Nguồn vốn huy động kỳ hạn trung và dài hạn của toàn hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh từ đầu năm đến nay đạt gần 27.800 tỷ đồng, chiếm 50,33% tổng huy động vốn. Tỷ trọng này tăng 25,34% so với cuối năm ngoái.

Huy động vốn trung và dài hạn ở Hà Tĩnh “nhảy vọt”!

SHB Hà Tĩnh luôn đứng “top” về lãi suất huy động

Thông tin được đưa ra từ Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh cho thấy tín hiệu đáng mừng cho cơ cấu nguồn vốn trên địa bàn.

Trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) “siết” vốn tín dụng ngắn hạn cho vay trung và dài hạn thì tỷ trọng 50,33% vốn trung và dài hạn sẽ giúp các ngân hàng ở Hà Tĩnh chủ động hơn về nguồn vốn, kiểm soát tốt chất lượng tín dụng. Đồng thời, đảm bảo lộ trình “cắt” tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn của các ngân hàng còn 30% vào năm 2022 (Dự thảo Thông tư thay thế thông tư 36/2014/TT-NHNN).

Với mức tăng 25,34% so với tháng 11/2018, đây là năm đầu tiên trong nhiều năm huy động vốn trung và dài hạn ở Hà Tĩnh lại có mức tăng “nhảy vọt” như thế.

Huy động vốn trung và dài hạn ở Hà Tĩnh “nhảy vọt”!

Nguồn huy động lớn sẽ giúp ngân hàng chủ động nguồn vốn để cho vay lại nền kinh tế

Điều này đến từ việc trong năm qua, mặt bằng lãi suất khá ổn định và có chiều hướng tích cực. Đặc biệt, vào nửa cuối năm 2019 trở đi, nhiều ngân hàng đã có sự điều chỉnh lãi suất tiền gửi cạnh tranh cao cho kỳ hạn từ 12 tháng trở lên và số lượng tiền gửi lớn. Đơn cử như: HDBank, Bắc Á, SHB...

Trong khi đó, nhiều ngân hàng phát hành trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi như: Agribank, Vietcombank, SHB... với lãi suất trên 8%/năm.

Theo Chi nhánh NHNN tỉnh Hà Tĩnh, nguồn vốn huy động toàn ngành từ đầu năm đến nay đạt 55.200 tỷ đồng được cho là mức tăng trưởng khá tốt (tăng 12,11% so đầu năm và 15,95% so cùng kỳ). Nguồn vốn tập trung vào tiền gửi tiết kiệm dân cư là chủ yếu.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast