Tập trung tuyên truyền hỗ trợ ngư dân khôi phục, phát triển sản xuất

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/7, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng Giám đốc Sở TT&TT và Chủ tịch hội Nhà báo tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh dự và chỉ đạo hội nghị.

tap trung tuyen truyen ho tro ngu dan khoi phuc phat trien san xuat

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2016, các báo đã phản ánh kịp thời tình hình thời sự hàng ngày của tỉnh, đặc biệt là các chuyến thăm, làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Hà Tĩnh.

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan báo chí đã có hơn 5.600 tin, bài, trong đó có nhiều bài viết chuyên sâu, phản ánh đầy đủ các thành tựu nổi bật trong phát triển KT-XH của tỉnh, đồng thời đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Báo Hà Tĩnh, Đài TP&TH tỉnh, các tạp chí, bản tin trong tỉnh đã xuất bản số Xuân Bính Thân 2016 với nội dung phong phú, phản ánh đầy đủ các hoạt động vui Tết, đón Xuân của các địa phương, đơn vị góp phần thông tin đầy đủ những thành tích nổi bật về KT-XH, QP-AN của tỉnh; đồng thời giới thiệu, quảng bá về quê hương, con người Hà Tĩnh.

Các báo cũng phản ánh kịp thời các hoạt động hướng tới, kết quả và thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; các ngày lễ lớn của dân tộc.

Bên cạnh đó, các báo còn phản ánh kịp thời sự cố môi trường biển cũng như sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh trong việc tìm nguyên nhân và các chính sách, việc hỗ trợ ngư dân bị thiệt hại.

tap trung tuyen truyen ho tro ngu dan khoi phuc phat trien san xuat
tap trung tuyen truyen ho tro ngu dan khoi phuc phat trien san xuat

Nhà báo Bùi Thị Minh Huệ - Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh và nhà báo Duy Thảo - Trưởng Văn phòng đại diện Báo Dân trí tại Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao hoạt động của báo chí đối với sự phát triển chung của tỉnh, khẳng định sự cố môi trường biển vừa qua, tỉnh đã sớm vào cuộc cùng các bộ, ngành tìm nguyên nhân, thủ phạm gây lên hải sản chết hàng loạt; đồng thời tập trung thu dọn vệ sinh môi trường, hỗ trợ chia sẻ cùng ngư dân ổn định cuộc sống.

tap trung tuyen truyen ho tro ngu dan khoi phuc phat trien san xuat

Sau khi Chính phủ công bố nguyên nhân, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh đầu tiên có quyết định và một số chính sách hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng của sự cố môi trường biển vừa qua như: Mua BHYT cho các ngư dân, khuyến khích ngư dân đóng tàu mới hoặc cải hoán tàu có công suất lớn để đánh bắt cá xa bờ, chuyển đổi nghề; hỗ trợ đóng tàu hậu cần nghề cá, hỗ trợ cơ sở sản xuất đá lạnh. Nhìn chung báo chí đưa tin đúng định hướng sau khi Chính phủ công bố nguyên nhân, thủ phạm gây ra sự cố môi trường biển, song, một số cơ quan báo chí vẫn chưa đưa tin theo định hướng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị báo chí tiếp tục tập trung đưa tin vào việc Trung ương và tỉnh đã và đang tiếp tục hỗ trợ ngư dân ổn định cuộc sống. Về kỳ thi tuyển công chức trong thời gian tới, đề nghị báo chí cùng với tỉnh giám sát việc tổ chức thi tuyển công chức theo đúng quy định, công khai minh bạch.

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đề nghị các cơ quan báo chí chú trọng tuyên truyền các nội dung cần tập trung theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT trong hội nghị giao ban báo chí định kỳ hàng tháng và các văn bản khác.

tap trung tuyen truyen ho tro ngu dan khoi phuc phat trien san xuat

Tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; triển khai Nghị quyết HĐND tỉnh về phát triển KT-XH, QP-AN; tuyên truyền việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast