Nhiều trường học ở Đức bị đe dọa xả súng

(Baohatinh.vn) - Một số trường học trên khắp nước Đức hôm nay (17/10) đã nhận được các email đe dọa xả súng với cùng một nội dung, truyền thông địa phương dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay.

nhieu truong hoc o duc bi de doa xa sung

(Ảnh minh họa: Reuters)

Ít nhất 3 trường học ở thành phố Leipzig, miền đông nước Đức, đã nhận được các lời đe dọa xả súng thông qua email, kênh MDR của Đức hôm nay đưa tin. Tại trường Neue Nikolaischule, học sinh được khuyến cáo không di chuyển ra ngoài khu vực lớp học, đồng thời gọi điện thông báo cho cảnh sát.

Tại Magdeburg - thành phố lớn thứ hai ở khu vực Saxony-Anhalt, hai trường học cũng nhận được các email đe dọa xả súng. Cảnh sát hiện đã có mặt ở cả hai trường để tiến hành kiểm tra. Các lối vào tòa nhà đều bị chặn để phục vụ cho công tác an ninh, MDR cho biết.

Ban giáo hiệu trường Hegel-Gymnasium, một trong 2 trường học kể trên, đã quyết định cho tất cả các học sinh trở về nhà để đảm bảo an toàn.

Thông qua mạng xã hội Twitter, Hội đồng Giáo dục Leipzig viết: “Chúng tôi vô cùng bàng hoàng. Hy vọng rằng không có bất kỳ một vấn đề gì xảy ra và tất cả học sinh đều được an toàn”.

Cảnh sát từ chối cung cấp nội dung của các email đe dọa. MDR dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho hay, các email đều được gửi từ cùng một địa chỉ, với nội dung tương tự nhau.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ RT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast