10 điểm đến lãng mạn không thể bỏ lỡ tại United Kingdom

London, Edinburgh, Cambridge là một trong những điểm đến vừa lãng mạn vừa lộng lẫy mà bạn không thể bỏ qua.

United Kingdom (UK) là tên gọi của Vương quốc liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm Anh, xứ Wales, Bắc Ireland và Scotland. Từ lâu, nơi đây là điểm đến du lịch được ưu thích ở châu Âu. Đặt chân tới nơi này, sẽ thật lãng phí nếu du khách không đến thăm thú 10 địa điểm sau đây:

1. London

London là thành phố hấp dẫn bậc nhất thế giới với bề dày lịch sử và nhiều bảo tàng, các phòng trưng bày nghệ thuật cũng như những trung tâm mua sắm, ăn uốngnáo nhiệt. Thủ đô của Vương quốc Anh được ca ngợi như một thế giới thu nhỏ, là một thành phố có đầy đủ mọi thứ mà bạn mong muốn. Đến London, bạn không nên bỏ lỡ buổi xem nghi thức đổi gác long trọng ở điện Buckingham, tận mắt chứng kiến đồng hồ Big Ben nổi tiếng hay bánh xe thiên niên kỷ London Eye...

London - cả thế giới đều năm trong một thành phố.

London - cả thế giới đều năm trong một thành phố.

2. Cao nguyên Scotland

Vùng cao nguyên này nằm ở phía Bắc và Tây Bắc của Scotland. Một trong những điểm đến thú vị của vùng cao nguyên này chính là hồ Loch Ness - chiếc hồ huyền thoại đình đám trên thế giới và lâu đài cổ như Eilean Donan. Đây cũng là khu vực có dân cư thưa thớt.

Tới cao nguyên Scotland, du khách dường như bị mê hoặc hoàn toàn bởi phong cảnh hoang sơ và hồ Loch Ness huyền thoại đẹp hơn cả một bức tranh.

Tới cao nguyên Scotland, du khách dường như bị mê hoặc hoàn toàn bởi phong cảnh hoang sơ và hồ Loch Ness huyền thoại đẹp hơn cả một bức tranh.

3. Bãi đá cổ Stonehenge

Trong số những kỳ quan hùng vĩ mà người Anh được thừa hưởng, bãi đá cổ Stonehenge chiếm một vị trí đặc biệt. Những khối đá này có hình dáng khổng lồ và hình dạng bí hiểm.

Theo các nhà khoa học, Stonehenge được dựng lên từ khoảng 2500-2000 trước Công nguyên dù các vòng đất xung quanh được xây dựng sớm hơn, khoảng 3100 năm trước Công nguyên. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1986.

Có nhiều giả thuyết về công trình bí ẩn này. Một trong số đó là việc người ngoài hành tinh đã đến trái đất và dựng nên bãi đá cổ Stonehenge. Cho dù Stonehenge do ai xây dựng đi chăng nữa thì nó vẫn là một trong những điểm thăm quan hấp dẫn nhất tại Anh.

Nhiều người tin rằng bãi đá cổ này do người ngoài hành tinh tạo nên.

Nhiều người tin rằng bãi đá cổ này do người ngoài hành tinh tạo nên.

4. Edinburgh

Edinburgh là thủ đô của Scotland. Nơi đây cũng được biết đến là một trong những thành phố ấn tượng nhất châu Âu. Nhiều du khách đều công nhận rằng Edinburgh là thành phố đẹp nhất UK. London cũng đẹp nhưng nơi đó quá to và ồn ào. York đẹp như một bức tranh cổ tích nhưng lại khá buồn tẻ. Cambridge yên bình nhưng quá đỗi nhỏ bé. Edinburgh là nơi hội tụ vẻ đẹp của tất cả và cũng là nơi phù hợp cho những ai ưa thích hội hè.

Edinburgh nổi tiếng vì có lễ hội Edinburgh hàng năm. Lễ hội nổi tiếng trong chùm lễ hội này là Edinburgh Fringe (lễ hội nghệ thuật biểu diên lớn nhất thế giới), lễ hội quốc tế Edinburgh, Edinburgh Military Tattoo và liên hoan phim quốc tế Edinburgh.

Thủ đô Edinburgh yên bình như một bức tranh.

Thủ đô Edinburgh yên bình như một bức tranh.

5. York

York tuy buồn tẻ nhưng đẹp và yên bình như một bức tranh cổ tích, phù hợp cho những du khách yêu thích sự lãng mạn và trí tưởng tượng bay bổng. York còn là thành phố nổi tiếng về các di tích lịch sử phong phú như thành cổ, phố cổ và nhà thờ lớn.

Đến York, du khách không nên bỏ lỡ những thắng cảnh nổi tiếng ở vùng đất này như thành York - nơi được mệnh danh là thành cổ đẹp nhất châu Âu với bức tường bao bọc xung quanh dài 5 km. Đại thánh đường York Minster, bảo tàng lâu đài York, hội trường Merchant Adventurers... cũng là những điểm đến thú vị tại thành phố yên bình này.

Thành phố York - nơi có thành cổ đẹp nhất châu Âu

Thành phố York - nơi có thành cổ đẹp nhất châu Âu

6. Cornawall

Cornawall là một trong những hạt nằm ở phía tây nam của Anh, trên bán đảo nằm về phía tây của sông Tamar và trung tâm hành chính là Truro. Cũng giống như cao nguyên Scotland, mật độ dân cư nơi đây khá thưa thớt.

Cornwall được xem một trong những địa hạt đẹp nhất nước Anh, cũng là nơi chơi môn thể thao trượt nước (Surfing) vì nhờ các đợt sóng đánh của biển. Nhờ đặc điểm này, hàng năm lượng du khách đến Cornwall khá đông.

Cornwall được xem một trong những địa hạt đẹp nhất của nước Anh.

Cornwall được xem một trong những địa hạt đẹp nhất của nước Anh.

7. Chester

Thành phố Chester xinh đẹp, hiền hòa nằm bên bờ sông Dee của Cheshire, Anh Quốc và không xa biên giới xứ Wales là mấy. Thành phố có bề dày lịch sử hơn 2.000 năm tuổi. Các công trình kiến trúc nơi đây đều mang dấu ấn của nhiều thời đại.

Đến thăm quan Chester, du khách có thể mặc sức chiêm ngưỡng các tòa nhà đen trắng tuyệt đẹp được xây dựng theo phong cách của thế kỷ 19 nằm trên các con phố. Chester cũng là thành phố đặc biệt khi có những bức tường lớn từ thời La Mã và Trung Cổ bao quanh. Đây cũng là một trong những điểm du lịch lớn nhất ở thành phố này.

Một góc nhỏ xinh đẹp của thành phố Chester.

Một góc nhỏ xinh đẹp của thành phố Chester.

8. Snowdonia

Snowdonia là một công viên quốc gia tuyệt vời và độc đáo ở xứ Wales. Tới đây, du khách có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ sự hùng vĩ của những ngọn núi, thung lũng và bờ biển một cách chân thực, sống động nhất. Công viên Snowdonia nằm dọc bờ biển và là nhà của Snowdon - ngọn núi cao nhất xứ Wales.

Snowdonia là nơi lý tưởng dành cho những du khách thích leo núi và đạp xe. Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội được thăm thú hai tòa lâu đài tuyệt đẹp ở nơi này là Conwy Castle và Penrhyn Castle.

Công viên quốc gia Snowdonia.

Công viên quốc gia Snowdonia.

9. Lake District

Lake District là công viên quốc gia rộng nhất nước Anh và đứng thứ hai trong các công viên quốc gia thuộc Vương quốc liên hiệp Anh & Bắc Ireland. Lake District được biết đến như một khu bảo tồn những di tích văn hóa lịch sử từ thời kì tiền sử. Mỗi năm, công viên thu hút khoảng 14 triệu khách du lịch ghé thăm.

Cảnh đẹp hùng vĩ của công viên quốc gia Lake District.

Cảnh đẹp hùng vĩ của công viên quốc gia Lake District.

10. Cambridge

Tới Cambridge - thành phố đại học nổi tiếng của nước Anh, du khách sẽ có cảm giác như lạc chân vào một miền cổ tích xa xưa. Cambridge vừa uy nghi vừa thanh bình với những tòa nhà mái vòm trăm năm tuổi, những vườn cây cổ thụ, những chú sóc chuyền cảnh, những chú ngựa nhẩn nha...

Ấn tượng đầu tiên mà vùng đất lãng mạn này dành cho du khách là màu xanh bạt ngàn của cây cỏ. Thảm cỏ, vườn hoa, cây xanh trải dài khắp nơi. Con người ở nơi đây cũng được đánh giá là hiền hòa với lối sống ít xô bồ, đơn giản. Họ luôn mỉm cười và sẵn sàng giúp đỡ.

Cambridge yên bình và uyên bác.

Cambridge yên bình và uyên bác.

Anh Minh (Ảnh:Travel)

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast