Báo cáo Dự án khu đô thị biển cao cấp và sân Golf tại xã Kỳ Ninh

Sáng 27/8, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc để nghe BQL KKT Vũng Áng và nhà đầu tư báo cáo về Dự án khu đô thị biển cao cấp và sân Golf tại xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh. Dự buổi làm việc có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Nguyễn Nhật và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: yêu cầu chủ đầu tư tập trung tư vấn khảo sát kỹ, đánh giá chính xác phạm vi ảnh hưởng; phương án đền bù GPMB; khảo sát nguồn nước, tài nguyên để lập dự án mang tính khả thi nhất

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: yêu cầu chủ đầu tư tập trung tư vấn khảo sát kỹ, đánh giá chính xác phạm vi ảnh hưởng; phương án đền bù GPMB; khảo sát nguồn nước, tài nguyên để lập dự án mang tính khả thi nhất

Dự án khu đô thị biển cao cấp và sân Golf tại xã Kỳ Ninh do công ty Cổ phần Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 500 triệu USD, trên diện tích khoảng 500ha, được chia làm 3 giai đoạn, gồm các hạng mục: khu đô thị: 300ha; khu Resort: 36 ha; khu Tài chính – Thương mại quốc tế: 50 ha; khu sân golf: 100 ha; khu bảo tồn văn hóa Đông Á: 12 ha và khu làng nghề truyền thống và trường dạy nghề: 32 ha.

Với kỳ vọng của chủ đầu tư, khi dự án này đi vào hoạt động sẽ khai thác tối đa những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên của mảnh đất Kỳ Ninh và cùng với ý tưởng độc đáo về quy hoạch và xây dựng, nơi đây sẽ là khu nghỉ dưỡng cao cấp gắn với du lịch tâm linh, hứa hẹn trở thành điểm dừng chân lý tưởng của du khách. Đặc biệt, dự án này sẽ giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động địa phương.

Dự án khu đô thị biển cao cấp và sân Golf khi đầu tư xây dựng sẽ ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến khoảng 731 hộ dân, 2718 nhân khẩu, cùng với diện tích đất 500 ha và một số công trình hạ tầng kỷ thuật khác.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, địa phương đều đồng tình, nhất trí với việc đầu tư dự án vào xã Kỳ Ninh. Tuy nhiên, các đại biểu cũng bày tỏ băn khoăn về một số vấn đề như: đây là dự án có qui mô, diện tích khá lớn ảnh hưởng đến nhiều hộ dân nên nhà đầu tư cần có lộ trình xây dựng, GPMB thật cụ thể; địa điểm xây dựng sân Golf; quan tâm đến giải quyết việc làm cho người dân địa phương; xử lý vệ sinh môi trường.

Phối cảnh tổng thể Dự án khu đô thị biển cao cấp và sân Golf tại xã Kỳ Ninh

Phối cảnh tổng thể Dự án khu đô thị biển cao cấp và sân Golf tại xã Kỳ Ninh

Để dự án sớm được triển khai, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tập trung tư vấn khảo sát kỹ, đánh giá chính xác phạm vi ảnh hưởng; phương án đền bù GPMB; khảo sát nguồn nước, tài nguyên để lập dự án mang tính khả thi nhất; quy hoạch phải đồng bộ, hiện đại; có phương án bảo vệ cảnh quan môi trường sinh thái. Trong đầu tư xây dựng cần phân kỳ đầu tư xây dựng từng hạng mục cụ thể và thời gian thực hiện xây dựng dự án không quá 5 năm.

Đối với các sở, ngành, địa phương liên quan cần nắm rõ mục tiêu, phạm vi dự án để tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ; phối hợp và cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho nhà đầu tư cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao sự nỗ lực của công ty Cổ phần Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương trong việc điều tra, khảo sát thực tế tại địa phương cũng như đã đưa ra nhiều ý tưởng mới, táo bạo đầu tư vào KKT Vũng Áng. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho rằng, nếu dự án này được triển khai và đi vào hoạt động có hiệu quả sẽ góp phần tăng thu ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho rất nhiều người dân địa phương, đặc biệt tạo diện mạo đô thị hiện đại trong KKT Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast