HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Việt Nam sẽ hạ “voi chiến” Thái Lan!

(Baohatinh.vn) - Nhận định về trận kịch chiến giữa tuyển Việt Nam với tuyển Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình vào 20h tối nay (19/11), HLV trưởng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức cho rằng: “Tiến Linh hoặc Quang Hải sẽ ghi bàn. Tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Thái Lan.”

HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Việt Nam sẽ hạ “voi chiến” Thái Lan!

HLV trưởng CLB bóng đá Hà Tĩnh Phạm Minh Đức.

Trước đó, tuyển Việt Nam đã hạ tuyển UAE với tỉ số 1-0 vươn lên ngôi đầu bảng G với 10 điểm sau 4 trận, hơn đội nhì bảng 3 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng ở chiến dịch vòng loại World Cup. HLV Park Hang Seo cho rằng chặng đường phía trước còn rất dài, toàn đội cần phải giữ sự tập trung, quyết tâm cao nhất cho trận đấu then chốt gặp Thái Lan.

Nhận định về trận đấu này, HLV trưởng CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức nói: “Thái Lan là một đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Thế nhưng, vào thời điểm này, Thái Lan không mạnh hơn đội tuyển Việt Nam chúng ta. Trận thua của Thái Lan với tỉ số 1-2 trước Malaysia đã nói lên điều đó.”

Thực tế, với trận thua của Thái Lan trước Malaysia và màn trình diễn xuất sắc mang về thắng lợi 1-0 của những chàng trai áo đỏ trước UAE, ĐT Việt Nam đang được giới chuyên gia và mộ điệu trong khu vực cũng như quốc tế đánh giá cao.

Nếu thắng Thái Lan ở trận đấu này, tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội để lọt vào vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, theo chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang Seo, tuyển Thái Lan luôn là đối thủ lớn, quan trọng và khó khăn nhất với các cầu thủ Việt Nam.

Một trong những ngôi sao đáng chú ý nhất của đoàn quân HLV Akira Nishino mang tới Mỹ Đình là Chanathip Songkrasin. Kỹ thuật và sự sáng tạo của Chanathip là vũ khi lợi hại của người Thái Lan mà tuyển Việt Nam phải hết sức đề phòng trong trận tái đấu tại SVĐ Mỹ Đình.

HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Việt Nam sẽ hạ “voi chiến” Thái Lan!

Chanathip Songkrasin - ngôi sao đáng chú ý nhất của tuyển Thái Lan. Ảnh: Tuổi trẻ online

Tiền vệ đang chơi tại J-League Chanathip là người có thể khiến đối thủ phải trả giá chỉ với một khoảnh khắc mất tập trung. Bàn thắng vào lưới Malaysia hôm 14/11 là minh chứng cho thấy Chanathip nguy hiểm thế nào.

Theo HLV Phạm Minh Đức: “Ngoài Chanathip - tiền vệ đang chinh chiến tại sân chơi J-League, tuyển Thái Lan hiện tại không có cầu thủ nào quá nổi bật.”

Khi được hỏi về lối chơi thầy Park sẽ áp dụng trong trận đấu này, nhà cầm quân người Hà Nội cho rằng: “Rất khó để nói rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi phòng ngự phản công hay dâng cao đánh phủ đầu Thái Lan ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam rất có thể sẽ gây áp lực tầm cao tùy thời điểm, không gây áp lực liên tục cho đối thủ.”

HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Việt Nam sẽ hạ “voi chiến” Thái Lan!

Quang Hải và đồng đội tự tin hướng tới mục tiêu đánh bại tuyển Thái Lan trên sân nhà. Ảnh: Vietnamnet

“Khi Việt Nam đối đầu Thái Lan, đối thủ thường kiểm soát bóng tốt hơn mình. Bởi thế nên tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công trong trường hợp này để tận dụng hiệu quả khoảng thời gian ít ỏi được kiểm soát bóng.” - HLV Phạm Minh Đức nói thêm.

Dự đoán kết quả trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, ông Phạm Minh Đức nhận định: “Trong trận đấu này, Tiến Linh hoặc Quang Hải sẽ ghi bàn. Tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Thái Lan.

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast