Cách kiểm soát cước sử dụng 3G khi ở nước ngoài

Sau khi đi công tác hoặc du lịch ở nước ngoài về, đã không ít khách hành tá hỏa khi nhận được hóa đơn cước thuê bao di động lên tới vài triệu tới hàng chục triệu đồng mà không hiểu lý do vì sao…

Để giúp khách hàng không “mất tiền oan”, từ tháng 8/2013, MobiFone chính thức mở mặc định gói cước chuyển vùng quốc tế dữ liệu (data roaming) không giới hạn để khách hàng có thể kiểm soát được chi phí khi sử dụng dịch vụ Internet mobile khi ở nước ngoài.

Anh Nguyễn Trọng Thành, ở Khâm Thiên Hà Nội là một ví dụ. Sau chuyến công tác 1 tuần tại Singapore về khi nhận được hóa đơn điện thoại, anh Thành không tin vào mắt mình vì chỉ riêng tiền cước data (dữ liệu) của anh dùng tại Singapore đã lên tới gần 10 triệu đồng, trong khi anh chỉ dùng iPhone 5 để đọc báo hàng ngày khi ở Singapore. Vì vậy, nên việc đầu tiên anh Thành làm là gọi điện thoại đến tổng đài của MobiFone để khiếu nại vì nghi ngờ nhà mạng này tính không đúng tiền cước dữ liệu. Chỉ đến khi được tư vấn bởi bộ phận chăm sóc khách hàng của MobiFone, đối chiếu lại lưu lượng sử dụng và kiểm tra các ứng dụng trên điện thoại iPhone với các chức năng tự động cập nhật email, thời tiết, chứng khoán và một số ứng dụng dữ liệu khác… thì anh Thành mới vỡ lẽ việc mình “bị” sử dụng dịch vụ dữ liệu do quên thao tác tắt chế độ cập nhật tự động của một số chức năng trong điện thoại.

Cách kiểm soát cước sử dụng 3G khi ở nước ngoài ảnh 1
Ảnh minh họa

Đại diện Trung tâm Dịch vụ chăm sóc khách hàng của MobiFone cho hay, trường hợp như anh Thành không phải là hiếm. Những trường hợp như thế này nhà mạng thường phải mất rất nhiều thời gian cung cấp sở cứ và giải thích cho khách hàng về mức cước phát sinh đột biến như vậy.

Để giải quyết “vấn nạn” này, từ tháng 8/2013, MobiFone chính thức mở mặc định gói cước chuyển vùng quốc tế dữ liệu (data roaming) không giới hạn để khách hàng có thể kiểm soát được chi phí khi sử dụng dịch vụ Internet mobile khi ở nước ngoài.

Đặc điểm của gói cước này thuê bao của MobiFone là sử dụng dữ liệu khi roaming quốc tế không bị tính phí theo dung lượng sử dụng thực tế mà chỉ phải thanh toán một mức cước cố định và được sử dụng dữ liệu không giới hạn trong vòng 1 ngày. Khi thuê bao của MobiFone đã đăng ký dịch vụ roaming quốc tế thành công với các gói cước trên có thể truy cập Internet thoải mái với mức cước tối đa là 249.000 đồng/thuê bao/ngày. Tuy nhiên, gói cước này mới được áp dụng tại 11 quốc gia/vùng lãnh thổ và khách hàng cần chọn đúng mạng có thỏa thuận cung cấp gói cước với MobiFone mới được hưởng mức cước ưu đãi.

“Sở dĩ chúng tôi mở mặc định gói cước này bởi nhiều khách hàng của MobiFone khi ra nước ngoài có nhu cầu sử dụng Internet, thậm chí nhiều người còn có nhu cầu sử dụng cao hơn khi ở trong nước. Vì vậy, chỉ với mức cước chi trả tối đa là 249.000 đồng/thuê bao/ngày, các thuê bao có thể thoải mái lướt net mà vẫn kiểm soát được chi phí của mình. Ngoài 11 quốc gia/vùng lãnh thổ, MobiFone cũng đang tiếp tục mở rộng đối tác nhiều hơn nữa để tạo điều kiện cho khách hàng khi ra nước ngoài,” ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết.

Theo hướng dẫn của MobiFone, khi thuê bao MobiFone sang nước ngoài, hệ thống tổng đài của nhà mạng này sẽ gửi cho thuê bao một tin nhắn thông báo (SMS welcome) để giới thiệu cho khách hàng biết về giá cước roaming. Ngoài ra, nhà mạng sẽ khuyến nghị khách hàng cần tìm hiểu thông tin, theo đúng các hướng dẫn và truy cập mạng di động có cung cấp gói cước dữ liệu không giới hạn mà MobiFone đã ký để tránh phát sinh cước dữ liệu cao khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác.

MobiFone cho biết, trong trường hợp thuê bao roaming quốc tế dịch vụ dữ liệu, nhưng dùng quá ít thì sẽ được tính theo dữ liệu sử dụng thực tế nhưng không vượt quá 249.000 đồng/thuê bao/ngày.

Tuy nhiên, nhà mạng cũng đưa ra khuyến nghị khách hàng tham khảo thông tin giá cước và các hướng dẫn sử dụng cần thiết khác trước khi sử dụng dịch vụ tại website của MobiFone tại địa chỉ www.mobifone.com.vn (mục Dịch vụ GTGT/Dịch vụ CVQT/CVQT cho thuê bao trả sau).

Ngoài ra, khi dịch vụ roaming quốc tế được mở mặc định tại các khu vực biên giới, khách hàng cần kiểm tra mạng đang truy nhập (dòng chữ hiển thị tên mạng góc trái phía trên màn hình máy điện thoại) khi sử dụng dịch vụ để tránh phát sinh cước roaming quốc tế ngoài ý muốn. Nếu không có nhu cầu sử dụng dịch roaming quốc tế tại các khu vực biên giới, khách hàng có thể hủy dịch vụ này và đăng ký sử dụng lại khi có nhu cầu.

Nguồn: vnpt.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast