Điện lực TP Hà Tĩnh dẫn đầu đo đếm, thanh toán hiện đại

(Baohatinh.vn) - Điện lực thành phố đang giữ vị trí “quán quân” của Công ty Điện lực Hà Tĩnh trong vấn đề hiện đại hóa đo đếm điện năng và thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Giảm nhân công, nâng cao độ chính xác đo đếm điện năng

Trạm biến áp Hải Thượng cấp điện cho 457 khách hàng thuộc phường Bắc Hà, TP Tĩnh. Trước đây, mỗi lần đo đếm điện năng, 2 công nhân ngành điện phải làm việc cật lực trong khoảng một buổi.

Từ khi sử dụng công nghệ đo xa thì chỉ cần vài thao tác đơn giản trên máy tính, thông tin tiền điện của tất cả khách hàng tại trạm đã được cập nhật một cách đầy đủ, chính xác. Đó là tiện ích, hiệu quả mà công nghệ hiện đại mang lại trong việc đo đếm điện năng.

Điện lực TP Hà Tĩnh dẫn đầu đo đếm, thanh toán hiện đại

Từ khi sử dụng công nghệ đo xa thì chỉ cần vài thao tác đơn giản trên máy tính...

Điện lực TP Hà Tĩnh dẫn đầu đo đếm, thanh toán hiện đại

... thông tin tiền điện của tất cả khách hàng tại trạm biến áp đã được cập nhật đầy đủ, chính xác.

Ông Đậu Xuân Long – Trưởng phòng Kinh doanh (Điện lực TP Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị hiện đang bán điện cho 39.800 khách hàng. Với mục tiêu hiện đại hóa trong đo đếm điện năng, từ đầu năm lại nay, đơn vị đã thay mới 3.000 công tơ 1 pha và 180 công tơ 3 pha sử dụng công nghệ đo đếm từ xa. Qua đó, nâng số lượng công tơ đo xa lên 22.180 chiếc. Số công tơ còn lại, đơn vị thực hiện đo đếm bằng cần đọc chỉ số và nhập vào máy tính bảng.

Việc áp dụng công nghệ hiện đại trong đo đếm điện năng không những giúp ngành điện đảm bảo độ an toàn, giảm nhân công, thời gian, chi phí ghi chỉ số công tơ mà quan trọng hơn còn nâng cao độ chính xác trong quá trình đo đếm điện năng, đảm bảo quyền lợi cho quý khách hàng.

Điện lực TP Hà Tĩnh dẫn đầu đo đếm, thanh toán hiện đại

Công nhân Điện lực thành phố Hà Tĩnh đọc chỉ số công tơ bằng cần chuyên dụng và nhập dữ liệu vào máy tính bảng

57% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Không phải là công chức Nhà nước, song khi nhận thấy tiện ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, gia đình anh Nguyễn Anh Tuấn (khối 8, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) đã mở tài khoản qua ngân hàng.

Thay vì đến các điểm thu tiền điện như trước, giờ đây, ngân hàng sẽ tự động trừ phí hàng tháng. Dịch vụ hiện đại này vừa giúp anh Tuấn giảm thời gian đi lại vừa dễ dàng quản lý chi tiêu trong gia đình.

Điện lực TP Hà Tĩnh dẫn đầu đo đếm, thanh toán hiện đại

Điện lực TP Hà Tĩnh liên kết với ngân hàng Vietcombank triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Anh Tuấn là một trong nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mà Điện lực thành phố đã vận động.

Thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt là một chủ trương lớn của Nhà nước. Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, thời gian qua Điện lực thành phố đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ tiện ích này.

Ông Nguyễn Văn Nhật – Phó Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh, thông tin: Là địa bàn trung tâm của tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị chi trả lương qua ngân hàng là một lợi thế để đơn vị triển khai chủ trương thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Tuy vậy, đối với một số khu vực xã, phường, tỷ lệ người dân sử dụng thẻ ngân hàng còn hạn chế.

Để khách hàng hiểu rõ về chủ trương, ngành điện đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động về việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Điện lực TP Hà Tĩnh dẫn đầu đo đếm, thanh toán hiện đại

Đến nay, Điện lực thành phố đã có 79% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, trong đó có 57% khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt

Nhờ đó, đến nay đã có 79% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, trong đó có 57% khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt. Với kết quả này, Điện lực thành phố đang dẫn đầu Công ty về thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Đến cuối năm nay, Điện lực thành phố đặt mục tiêu có 80% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt như chỉ tiêu Công ty Điện lực Hà Tĩnh giao. Theo đó, ngoài đẩy mạnh công tác truyền thông về lợi ích của việc chuyển đổi thanh toán tiền điện bằng tiền mặt tại quầy của điện lực sang thanh toán tiền điện qua các ngân hàng, đơn vị sẽ gặp mặt trực tiếp lãnh đạo các tổ chức, cơ quan, ban, ngành, bệnh viện, trường học hoặc các doanh nghiệp đang trả lương qua ngân hàng để vận động cán bộ, công nhân viên đơn vị đó thanh toán tiền điện qua ngân hàng...

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast