Thực hiện chính sách ưu đãi người có công đúng quy định, đối tượng

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện và Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Sơn chủ trì hội nghị tổng kết rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo Chỉ thị số 23/CT của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện chính sách ưu đãi người có công đúng quy định, đối tượng ảnh 1

Trong thời gian thực hiện, các xã, phường, thị trấn đã tổ chức rà soát đảm bảo các bước theo quy trình hướng dẫn; thực hiện tốt nội dung, thời lượng tuyên truyền; công khai, minh bạch các quy định, chính sách, danh sách các đối tượng thụ hưởng, đối tượng rà soát và kết quả rà soát để nhân dân biết, giám sát. Các thành viên BCĐ cấp tỉnh đã kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các chỉ thị, kế hoạch và văn bản chỉ đạo, đôn đốc; bám sát cơ sở, địa phương kiểm tra, hướng dẫn bổ cứu kịp thời tại thời điểm diễn ra tổng rà soát và xử lý rà soát.

Thực hiện chính sách ưu đãi người có công đúng quy định, đối tượng ảnh 2
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Sơn: Chính sách cho người có công cần được thực hiện trách nhiệm, nghiêm túc, bài bản, trong đó phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các hội, cơ quan, đơn vị liên quan.

Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị nên đợt Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo Chỉ thị số 23/CT của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Hà Tĩnh từ năm 2014 - 2015 đạt kết quả cao. Trong tổng số 66.390 đối tượng rà soát có 63.378 người hưởng đúng, hưởng chưa đầy đủ 2.700 người, hưởng sai, có ý kiến của nhân dân, số đối tượng phát hiện xử lý theo thanh tra trong quá trình rà soát, đối tượng hưởng không có hộ khẩu tại địa bàn là 1.475 người. Tổng số liệt sỹ được rà soát 24.409 đối tượng, qua rà soát cung cấp 29 thông tin về nơi chôn cất liệt sỹ.

Thực hiện chính sách ưu đãi người có công đúng quy định, đối tượng ảnh 3
Trưởng phòng Người có công - Sở LĐ-TB&XH Lê Thị Thu: Quá trình tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ cho đối tượng nhiễm chất độc da cam ở cơ sở còn nhiều hạn chế.

Trên cơ sở kết quả tổng rà soát BCĐ đã đề ra những biện pháp kiểm tra, xử lý kịp thời đối với những đối tượng người có công hưởng chưa đầy đủ, các trường hợp hưởng sai chế độ, các đối tượng tham gia cách mạng nhưng chưa được hưởng chế độ, chính sách, đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp không có hộ khẩu tại địa bàn đảm bảo dân chủ, công khai.

Thực hiện chính sách ưu đãi người có công đúng quy định, đối tượng ảnh 4
Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Lương Lĩnh: Cần tóm tắt, các điều kiện, tiêu chuẩn được hưởng chế độ chính sách niêm yết tại nhà văn hóa thôn, xóm để các tầng lớp nhân dân được biết.
Thực hiện chính sách ưu đãi người có công đúng quy định, đối tượng ảnh 5
Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Thị Bảo Ngọc: Sở LĐ-TB&XH sớm có ý kiến trả lời đối với các đối tượng mà nhân dân đã phản ánh, kiến nghị để tạo niềm tin.

Hội nghị cũng nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện tổng rà soát, từ đó đưa ra những kiến nghị, đề xuất để thực hiện tốt hơn các chính sách ưu đãi đối với người có công trong thời gian tới.

Thực hiện chính sách ưu đãi người có công đúng quy định, đối tượng ảnh 6
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Thực hiện chính sách ưu đãi người có công đúng quy định, đối tượng ảnh 7
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những nỗ lực của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo Chỉ thị số 23/CT của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Tiếp tục giải quyết những vấn đề còn tồn tại sau tổng rà soát, thực hiện chế độ chính sách đúng người, đúng quy định
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Tiếp tục giải quyết những vấn đề còn tồn tại sau tổng rà soát, thực hiện chế độ chính sách đúng người, đúng quy định

Đề nghị trong thới gian tới, các cấp, ngành cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thanh tra, kiểm tra đối với việc thực hiện các chế độ chính sách cho người có công; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách về ưu đãi đối với người có công đến các tầng lớp nhân dân; tiếp tục giải quyết những vẫn đề còn tồn tại sau tổng rà soát, thực hiện chế độ chính sách đúng người, đúng quy định; làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra lại sau tổng rà soát, kiên quyết thu hồi đối với các đối tượng hưởng sai chế độ, chính sách.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 9 tập thể, 10 cá nhân thực hiện tốt việc tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast