Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Sáng nay (18-9), Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp và đoàn công tác thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ, Nguyễn Thiện ...

Tại buổi làm việc Hà Tĩnh đề xuất với Bộ trưởng một số vấn đề như: Đề nghị Bộ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác QLNN về lĩnh vực thông tin và truyền thông ;sớm ban hành văn bản pháp qui về Thanh tra chuyên ngành TTTT, về quản lý đầu tư trong lĩnh vực CNTT-TT. Đề nghị Bộ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đưa các dự án ứng dụng và phát triển CNTT vào chương trình mục tiêu quốc gia hoặc chương trình có mục tiêu của Chính phủ cho các tỉnh khó khăn đầu tư phát triển CNTT; ưu tiên đầu tư cho tỉnh một số dự án về Công nghiệp CNTT tại Khu công nghiệp Gia Lách – Nghi Xuân; cho lập dự án và hỗ trợ đào tạo nghề về CNTT cho nhân dân tái định cư ở các vùng có dự án trọng điểm.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đánh giá cao sự phát triển trên các lĩnh vực KT – XH, QP-AN và hoạt động thông tin truyền thông của Hà Tĩnh trong thời gian qua. Đồng thời, Bộ trưởng cũng lưu ý với Hà Tĩnh một số vấn đề sau: Trong lĩnh vực cải tạo đô thị cũ, phát triển đô thị mới cần có qui hoạch hiện đại giảm nhà ống, tăng diện tích vỉa hè và cây xanh, ưu tiên khai thác phát triển khu đô thị ở các vùng gần sông, gần biển; khơi dậy thế mạnh văn hóa, di tích lịch sử gắn với du lịch sinh thái để công trình văn hóa được đặt trong môi trường văn hóa. Tỉnh cần có tầm nhìn xa trong qui hoạch CNTT gắn với Khu công nghiệp và làm tốt công tác đào tạo cán bộ đặc biệt là nhân lực KHCNTT và cán bộ cấp xã để trong thời gian không xa Hà Tĩnh sẽ trở thành một trong những trung tâm công nghiệp mạnh của cả nước.

Buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng đến thăm và làm việc với cán bộ, nhân viên Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast