Premier League tiến tới giai đoạn 2 để trở lại, chỉ thêm 2 ca dương tính mới

Công cuộc đưa Premier League trở lại sau đại dịch Covid-19 chuẩn bị bước vào giai đoạn thứ 2 nếu được thông qua ở cuộc họp vào thứ Tư tới. Thêm một tin mừng là chỉ có thêm 2 trường hợp dương tính mới sau khi xét nghiệm 996 cầu thủ và nhân viên của các CLB.

Premier League tiến tới giai đoạn 2 để trở lại, chỉ thêm 2 ca dương tính mới

Bundesliga đã trở lại và diễn ra tốt đẹp trong 2 vòng đấu. Trong khi đó, Thủ tướng Tây Ban Nha - Pedro Sanchez đã bật đèn xanh để La Liga bắt đầu lại từ ngày 8/6 . Chính vì thế, Premier League cũng đang rục rịch hoàn thành các giai đoạn để sớm trở lại.

Một cuộc họp vào hôm thứ Tư tới sẽ thảo luận về việc tiến tới gian đoạn 2 liên quan tới việc tiếp xúc hạn chế. Hiện tại, các cầu thủ đã được phép tập luyện theo các nhóm nhỏ 4 hoặc 5 người nhưng phải cách nhau 2m và thời lượng tập cũng không quá nhiều.

Nếu giai đoạn tiếp theo được thông qua, nó sẽ cho phép tập luyện theo nhóm tối đa là 10 cầu thủ và 3 nhân viên; không giới hạn thời lượng tập luyện và các nhóm có thể thực hiện một số bài tập có tiếp xúc nhưng không được quá gần và quá lâu.

Ví dụ, một cầu thủ sẽ được phép gây áp lực cho đối thủ nhưng không được áp sát hay tắc bóng. Họ cũng được yêu cầu chuyền bóng cho nhau nhiều hơn để tránh tiếp xúc quá lâu.

Trong giai đoạn 2, các bài tập như kiểu một trận đấu nhỏ vẫn chưa được phép diễn ra. Thay vào đó, các đội bóng sẽ phải chờ ít nhất thêm 1 tuần nữa.

Hiện tại, phương án Premier League thi đấu trở lại vào ngày 12/6 gần như không khả thi và nhiều khả năng sẽ phải đợi tới tận ngày 26/6 mới là hợp lý.

Dù sao thì dự án khởi động tại Premier League cũng đã nhận được một tín hiệu vui khi chỉ có 2 trường hợp dương tính mới trong tổng số 996 xét nghiệm của cầu thủ và nhân viên các đội bóng. Hiện tổng số người bị nhiễm Covid-19 sau xét nghiệm là 8 người.

Prenetic, công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Hồng Kông đang tiến hành xét nghiệm cho Premier League, tuyên bố các thử nghiệm này có độ chính xác 98,8%.

Premier League tiến tới giai đoạn 2 để trở lại, chỉ thêm 2 ca dương tính mới
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast