Cơ sở dịch vụ gói bánh chưng tất bật phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khi tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã cận kề, các cơ sở sản xuất bánh chưng tại Hà Tĩnh lại đêm ngày tất bật gói bánh để kịp cung ứng cho thị trường tết.

Cơ sở dịch vụ gói bánh chưng tất bật phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Hiện nay, việc đặt bánh chưng tại các cơ sở gói bánh dịch vụ là phương án tối ưu nhất của nhiều người. (Trong ảnh: Bà Trần Thị Nam - chủ cơ sở bánh chưng Dì Nam).

Với nhiều gia đình, dịp tết là thời điểm bận rộn nhất trong năm, nên chuyện kỳ công gói bánh chưng là điều khá khó khăn. Đối với họ, việc đặt hàng bánh chưng tại các cơ sở gói bánh dịch vụ là phương án tối ưu nhất.

Là địa chỉ đặt hàng bánh chưng quen thuộc của nhiều gia đình mỗi khi tết đến xuân về, cơ sở gói bánh chưng Dì Nam của bà Trần Thị Nam (đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh) đang tất bật chuẩn bị sẵn các nguyên liệu để gói bánh. Bà Nam cho biết, dịch vụ gói bánh chưng tết của cơ sở bắt đầu nhộn nhịp từ 15 tháng Chạp đến hết ngày 29 tết.

Cơ sở dịch vụ gói bánh chưng tất bật phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Cơ sở gói bánh chưng của bà Trần Thị Nam những ngày cận tết đang tất bật gói bánh để kịp trả đơn hàng cho khách.

Vì nhận nhiều đơn đặt hàng tết của khách nên công việc ở cơ sở bà Nam bận rộn hơn ngày thường. Ngoài các thành viên trong gia đình, bà còn phải thuê thêm 15 nhân công phụ giúp làm cả ngày cho kịp số lượng đơn hàng. Mỗi ngày, cơ sở của bà nấu khoảng 5 nồi bánh mới kịp để cung ứng ra thị trường.

Cơ sở dịch vụ gói bánh chưng tất bật phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Cơ sở bánh chưng Dì Nam được nấu bằng nồi điện 3 pha, bánh chín đảm bảo được độ dẻo, không bị thấm nước.

Cũng theo bà Nam, nhờ có kinh nghiệm làm bánh trên 30 năm nên cơ sở của bà được khách hàng tin tưởng, đặt bánh số lượng nhiều. Đến thời điểm hiện tại, bà đã nhận cung ứng khoảng 3.000 chiếc bánh cho dịp tết này, với giá trung bình từ 40.000 đồng/cái. Trừ các khoản chi phí như nguyên liệu, nhân công, mỗi chiếc bánh, bà Nam lãi khoảng 10.000 đồng”.

Bên cạnh các cơ sở gói bánh chưng như gia đình bà Nam, các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn Hà Tĩnh cũng chộn rộn mùa gói bánh chưng tết.

Nhiều năm qua, Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) được không ít khách hàng tìm đến để đặt bánh chưng tết.

Cơ sở dịch vụ gói bánh chưng tất bật phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Bánh chưng của Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh được nhiều khách hàng ưa chuộng. (Trong ảnh: Nhân viên của khách sạn đang tiến hành cắt lá dong, chuẩn bị gói bánh).

Anh Trần Việt Sơn – Giám đốc Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh cho biết: “Năm nay, sau lễ tiễn ông Công, ông Táo, khách sạn đã huy động khoảng 20 nhân công làm việc ở tất cả các công đoạn để đảm bảo tiến độ, kịp giao bánh chưng cho khách hàng trước tết”.

Cơ sở dịch vụ gói bánh chưng tất bật phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Nếp để gói bánh chưng của cơ sở khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh được rửa sạch và ngâm 1 ngày trước khi gói để đạt yêu cầu chất lượng.

“Để đảm bảo chất lượng của thương hiệu bánh chưng Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh, chúng tôi luôn lựa chọn những nguyên liệu tốt nhất như nếp Thái loại đặc biệt, thịt lợn sạch của người dân tỉnh nhà hay lá dong của huyện Đức Thọ, Hương Khê... Nhờ vậy, suốt nhiều năm qua, bánh chưng của chúng tôi luôn được khách hàng ưa chuộng. Dự kiến tết này, cơ sở cung ứng ra thị trường khoảng hơn 2.000 chiếc bánh chưng với giá bán từ 45.000 - 50.000 đồng/chiếc” - anh Sơn cho biết thêm.

Không chỉ các cơ sở gói bánh chưng đắt khách dịp cuối năm mà trên các trạng xã hội, việc mua bán bánh chưng online cũng nở rộ và diễn ra hết sức sôi động.

Cơ sở dịch vụ gói bánh chưng tất bật phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Việc bán bánh chưng online tại Hà Tĩnh cũng nở rộ trên mạng xã hội những năm gần đây.

Chị Dương Thu Huyền (đường Nguyễn Phan Chánh, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Nhờ việc quảng cáo trên mạng xã hội mà hai năm gần đây, việc kinh doanh bánh chưng của tôi trở nên thuận lợi. Khách hàng chỉ cần vào trang cá nhân của tôi có thể nhìn thấy hình ảnh, video, thông tin bánh, phản hồi chất lượng từ khách mua hàng. Từ đó, người mua chỉ cần nhắn tin số lượng, kích cỡ bánh, địa chỉ thì chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi”.

Chị Huyền cho biết thêm: “Với giá thành từ 40.000 - 45.000 đồng/chiếc, mùa tết năm nay, tôi đã nhận làm gần 5.000 chiếc bánh chưng khách đặt hàng. Những ngày áp tết, với 20 nhân công hối hả làm việc, người rửa lá, tách lá, người thì vớt bánh, người gói bánh, luộc bánh… đã giúp cơ sở cung ứng ra thị trường khoảng 500 - 600 chiếc bánh/ngày.

Cơ sở dịch vụ gói bánh chưng tất bật phục vụ người tiêu dùng Hà Tĩnh

Những chiếc bánh chưng xanh được gói bằng khuôn, cho hình thức đẹp mắt và thơm mùi nếp mới mang đến cho các gia đình một không khí tết đầm ấm.

Là một nhân viên văn phòng, đến hết ngày 27 âm lịch mới được nghỉ tết nên chị Lương Thị Trang (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) đã lựa chọn đặt bánh chưng để về thờ tết.

Theo chị Trang: “Trước đây, vào dịp tết, gia đình có gói bánh nhưng vài năm trở lại đây, do bận rộn với công việc nên chúng tôi đã tìm đến các cơ sở uy tín để đặt bánh. Với giá cả hợp lí, có dịch vụ giao hàng tận nhà, việc đặt bánh chưng là lựa chọn tốt nhất cho những người không có nhiều thời gian sắm tết như tôi”.

Việc các cơ sở gói bánh chưng tết tại Hà Tĩnh đang hoạt động hết công suất không chỉ tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động thời vụ, mà còn góp phần gìn giữ nét văn hóa truyền thống trên mỗi mâm cỗ cúng tổ tiên trong dịp tết.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast