Không cần đi xa, Hà Tĩnh đủ điểm du lịch để bạn vui nghỉ dịp Giỗ Tổ

(Baohatinh.vn) - Không trùng với những ngày nghỉ khác trong tuần nên dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) năm nay, thay vì những kế hoạch đi chơi xa, nhiều người dân Hà Tĩnh chọn những điểm đến hấp dẫn ngay trong tỉnh để cùng gia đình nghỉ ngơi.

Không cần đi xa, Hà Tĩnh đủ điểm du lịch để bạn vui nghỉ dịp Giỗ Tổ

Nhiều du khách chọn biển là điểm đến trong kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương. (Trong ảnh: Bãi tắm Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) chiều muộn ngày 20/4)

Tận dụng thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngay từ chiều 20/4, du khách nhiều địa phương đã đổ về biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) để tận hưởng hương vị biển cùng gia đình.

Bà Nguyễn Thị Minh (60 tuổi ở xã Hòa Hải, Hương Khê) cho biết: “Một số năm trước, ngày Giỗ Tổ trùng với những ngày cuối tuần nên các con tôi có đưa bố mẹ đi chơi xa. Tuy nhiên, năm nay, chỉ được nghỉ một ngày nên cả gia đình tôi (gồm 6 thành viên, vợ chồng bà cùng 2 con trai, một người con dâu và cháu nội 8 tháng tuổi) chọn biển Xuân Hải (Lộc Hà) để đến nghỉ dưỡng”.

Không cần đi xa, Hà Tĩnh đủ điểm du lịch để bạn vui nghỉ dịp Giỗ Tổ

Chuyến du lịch biển gồm 6 thành viên trong gia đình của bà Nguyễn Thị Minh (ở Hương Khê)

Không di chuyển khỏi địa phương nhưng anh Hồ Văn Quang (40 tuổi, Kỳ Phú, TX Kỳ Anh) vẫn có cách để gia đình cùng vui trong dịp lễ. Anh Quang sinh ra ở Lộc Hà, vào TX Kỳ Anh lập nghiệp đã gần 20 năm nay. Theo kế hoạch, dịp này, anh mời gia đình 3 người bạn học đến khám phá mảnh đất nơi mình sinh sống.

Anh Quang cho biết: “Chẳng cần đi đâu xa, TX Kỳ Anh cũng có nhiều điểm đến và ẩm thực thú vị. Tôi muốn tận dụng ngày nghỉ này để mời bạn bè vào đây thưởng thức mực nháy Vũng Áng và tham quan di tích Hoành Sơn quan".

Không cần đi xa, Hà Tĩnh đủ điểm du lịch để bạn vui nghỉ dịp Giỗ Tổ

Biển Hà Tĩnh không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp mà còn bởi hải sản tươi ngon. (Trong ảnh: Mực nháy TX Kỳ Anh - ảnh Thu Trang)

Năm 2020, ảnh hưởng dịch Covid-19, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại TX Hồng Lĩnh chỉ tổ chức phần lễ không tổ chức phần hội. Năm nay, lễ giỗ được tổ chức với phần hội diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí nên nhiều người dân Hà Tĩnh cũng lựa chọn TX Hồng Lĩnh là điểm đến trong ngày nghỉ.

Chị Phạm Thị Thảo (37 tuổi, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Bố mẹ tôi biết tin năm nay TX Hồng Lĩnh tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nên rất nóng lòng muốn đi. Được nghỉ lễ 1 ngày nên vợ chồng tôi quyết định ở nhà trông con, động viên ông bà đi tham dự lễ giỗ”.

Không cần đi xa, Hà Tĩnh đủ điểm du lịch để bạn vui nghỉ dịp Giỗ Tổ

Cuộc thi kéo co tại lễ hội đại giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2021 (TX Hồng Lĩnh). Ảnh: Giang Nam

“Để các em học sinh hiểu hơn về lịch sử và văn hóa dân tộc, dịp này, nhà trường cũng tổ chức chuyến tham quan đền thờ vua Hùng ở TX Hồng Lĩnh cho những học sinh có thành tích tiêu biểu”, thầy Phạm Duy Diễn - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi thông tin.

Dẫu chỉ được nghỉ 1 ngày nhưng với tâm lý đi chơi ngày lễ, nhiều người vẫn lựa chọn đến một số điểm du lịch trong tỉnh để ngắm cảnh, thưởng thức khung cảnh thiên nhiên.

Anh Nguyễn Minh Đức (35 tuổi, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Vợ tôi muốn đến khu du lịch sinh thái nhà vườn Đức Đường (Nghi Xuân) mà chưa có dịp. Dịp này, tôi đưa vợ và 2 đứa con đi khám phá điểm du lịch này. Chúng tôi dự định buổi sáng ở Đức Đường, buổi chiều xuống biển Xuân Thành, đi về trong ngày rất thuận tiện”.

Không cần đi xa, Hà Tĩnh đủ điểm du lịch để bạn vui nghỉ dịp Giỗ Tổ

Khu du lịch sinh thái nhà vườn Đức Đường (Xuân Viên, Nghi Xuân) là điểm đến hấp dẫn của nhiều người Hà Tĩnh dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay. Ảnh: PV

Để đón tiếp tốt nhất các du khách trong ngày nghỉ Giỗ Tổ, nhiều chủ kinh doanh, dịch vụ tại các điểm đến cũng đã chuẩn bị chu đáo.

Anh Trần Văn Miền (43 tuổi, chủ nhà hàng và khách sạn 007, thị trấn Lộc Hà) cho biết: “Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm 2021, tôi đã chi hơn 300 triệu đồng để nâng cấp toàn bộ cơ sở nhà hàng và phòng nghỉ... phục vụ du khách. Riêng về ngày lễ giỗ Tổ , dự đoán sẽ có nhiều khách đến tắm biển, thưởng thức hải sản nên chúng tôi đã chuẩn bị sẵn mực nhảy, ghẹ sống, tôm, cua...với số lượng khá nhiều”.

Không cần đi xa, Hà Tĩnh đủ điểm du lịch để bạn vui nghỉ dịp Giỗ Tổ

Anh Trần Văn Miền, chủ nhà hàng và khách sạn 007 (thị trấn Lộc Hà) chuẩn bị hải sản tươi phục vụ du khách dịp giỗ tổ.

Với nhiều khu sinh thái xanh mát, bãi biển đẹp, hải sản tươi ngon..., Hà Tĩnh ngày càng hấp dẫn du khách nội tỉnh không chỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương này mà còn nhiều kỳ nghỉ dài hơi hơn sắp tới.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast