Quản lý thị trường Hà Tĩnh tiêu hủy lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc

(Baohatinh.vn) - Sáng 31/10, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh tiến hành tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng cấm đợt 2 năm 2019.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh tiêu hủy lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hàng hóa tiêu hủy lần này chủ yếu là các mặt hàng đồ chơi trẻ em, thực phẩm,... không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng cấm, hàng lậu

Theo đó, Cục QLTT Hà Tĩnh đã tiêu hủy 70 loại sản phầm gồm: 4.800 bộ đồ chơi trẻ em, 800 bình thủy tinh, 280 súng cung, 528 quạt pin cầm tay…

Cùng với đó là các loại gia vị, mỳ, rượu, bánh trung thu, viên uống tăng cân, đồng hồ, kính, pin điện thoại… Tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy hơn 210 triệu đồng.

Đây là những mặt hàng vi phạm không rõ nguồn gốc, hàng lậu, hàng cấm, hàng giả mạo nhãn hiệu,... được Cục QLTT Hà Tĩnh tịch thu trước đó.

Dưới sự giám sát của các thành viên Hội đồng và các đơn vị liên quan, toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu đã được tiêu hủy theo đúng quy trình, quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường và thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh tiêu hủy lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hàng hóa được vận chuyển đến tiêu hủy tại Nhà máy xử lý rác thải Cẩm Quan - Cẩm Xuyên.

Việc tiêu hủy các hàng hóa này nhằm xử lý nghiêm vi phạm, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành tốt quy định của pháp luật trong hoạt động mua bán, cung ứng hàng hóa ra thị trường.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast