Facebook thêm tính năng giúp bạn không gợi lại "kí ức buồn"

Công cụ "Ngày này năm xưa" của Facebook vừa được bổ sung hai bộ lọc giúp bạn không vô tình gợi lại những ký ức buồn trong quá khứ.

Bên cạnh là một mạng xã hội giúp mọi người trò chuyện, trao đổi cùng nhau, Facebook cũng được ví là một "cỗ máy thời gian" với các tính năng như "Year in Review" và "On This Day" (ngày này năm xưa).

Các tính năng này cho phép "triệu hồi" những bức ảnh và bài đăng trong quá khứ, giúp bạn nhớ lại những kỉ niệm. Tuy nhiên, không phải lúc nào những tính năng này cũng được chào đón. Do chưa có "kinh nghiệm" nên đã có nhiều trường hợp Facebook gợi lại cho người dùng những ký ức buồn mà họ muốn quên đi. Dù lỗi về bản chất thuộc về thuật toán nhưng mạng xã hội này cũng đã chịu không ít chỉ trích.

Facebook thêm tính năng giúp bạn không gợi lại "kí ức buồn" ảnh 2

Facebook cũng muốn tránh khỏi những sai lầm mà họ gặp phải trước đó, và đó là lý do họ vừa tung ra hai bộ lọc cho công cụ "On This Day" cho phép người dùng xác định các cá nhân cụ thể cùng khoảng thời gian mà họ không muốn gợi nhớ về.

Để sử dụng, người dùng truy cập vào trang "On This Day" của mình, click vào "preferences" sau đó nhập tên cá nhân và khoảng thời gian mà họ muốn lọc ra. Tất nhiên, Facebook cho phép bạn tắt hoàn toàn tính năng "Ngày này năm xưa" mà không cần phải quan tâm tới bộ lọc nào; tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Facebook sẽ có những lúc "On This Day" tỏ ra là một công cụ thú vị - khi nó nhắc lại cho bạn những chuyện xảy ra vào ngày này năm cũ.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast