Liên hoan phim lần thứ 17: Cuộc hội tụ của thế hệ vàng

Rất nhiều ngôi sao trong làng điện ảnh Việt Nam như: Minh Châu, Như Quỳnh, Trà Giang, Thế Anh, Thanh Quý, Lý Hùng... đã có mặt tại nhà hát Sao Mai, Phú Yên tối 15/12 để tham dự lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17.


LHP lần thứ 17 chính thức khai mạc vào lúc 8 giờ tối 15/10 tại sân khấu Sao Mai - TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lẵng hoa và lời chúc mừng tới Liên hoan phim lần thứ 17 để chúc LHP thành công tốt đẹp.

MC cho đêm khai mạc là nghệ sĩ Trà Giang và Thế Anh. Cả hai đều chia sẻ cảm xúc hồi hộp và xúc động bởi đây là lần đầu tiên cả hai thử sức với vai trò dẫn chương trình. Cùng tham gia dẫn chương trình cùng nghệ sĩ kỳ cựu Thế Anh và Trà Giang còn có cặp đôi, nam diễn viên Huy Khánh và “người đẹp đền hùng” Giáng My.

Ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, đồng thời là trưởng ban tổ chức LHP đã đọc diễn văn khai mạc LHP năm nay. Bộ trưởng vui mừng thông báo, LHP năm nay vượt trội về số lượng, đa dạng về đề tài so với những kỳ LHP trước. Đáng nói LHP năm nay còn có sự góp mặt của các hãng phim tư nhân, một trong những điểm mới của kỳ liên hoan phim năm nay.

Đêm khai mạc LHP lần thứ 17 cũng là dịp nhìn lại những thành tựu của nền điện ảnh Việt Nam và xem lại những thước phim ngày đầu hoạt động của các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm nền điện ảnh cách mạng Việt Nam, những nghệ sĩ đầu tiên của nền điện ảnh nước nhà như nghệ sĩ Trà Giang, Lương Đức, Thế Anh, Trần Văn Thủy, Khắc Lợi, Phạm Ngọc Lan, Thụy Vân, Minh Đức, Phạm Thanh Thủy… đã cùng lên sân khấu nhận hoa và kỷ niệm chương.

Thay mặt cho lứa nghệ sĩ “vàng” của điện ảnh Việt Nam như Bùi Cường, Hà Xuyên, Lê Khanh, Lan Hương, Lý Huỳnh, nghệ sĩ Như Quỳnh đã có vài lời phát biểu. Nhệ sĩ Như Quỳnh đã gửi lời cảm ơn bộ văn hóa thể thao và du lịch đã tạo điều kiện để những nghệ sĩ được gặp gỡ, chia sẻ những niềm vui và thành công để rồi tiếp tục đóng góp phát triển nền điện ảnh đậm đà bản sắc dân tộc và hội nhập với điện ảnh thế giới. “Cô Nếp” của Đến hẹn lại lên cũng ghi nhận LHP lần thứ 17 là cơ hội để tri ân và tôn vinh những nghệ sĩ có công đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà hội nhập và phát triển.

Ca sỹ Phương Thanh đã thể hiện rất thành công ca khúc Đời gọi em biết bao lần của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, màn trình diễn xúc động của cô đã khiến hai MC Trà Giang - Thế Anh rơi lệ khi nhắc nhớ tới nhiều diễn viên đã ra đi. Tuy nhiên ngay cả khi các diễn viên ấy không còn thì các vai diễn của họ cũng sẽ sống mãi trong lòng những người yêu điện ảnh.

Lê Hoàng, Xuân Sơn, Lê Vy, Thiệu Ánh Dương, Công Ninh, Nguyễn Lan Hương, Lý Hùng… là những gương mặt đại diện cho thế hệ làm phim mới của điện ảnh Việt Nam cũng xuất hiện trên sân khấu của đêm khai mạc LHP lần thứ 17. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh - đại diện cho các đạo diễn và nhà làm phim trong thời kỳ đổi mới của điện ảnh Việt Nam và cũng từng gặt hái khá nhiều giải thưởng tại các LHP quốc tế, khẳng định: “Đổi mới và hòa nhập với chúng tôi chính là chiến thắng cái tồn tại”.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, nghệ sĩ Minh Thư, Johnny Trí Nguyễn, Lam Ngọc, Phước Sang, Mai Thu Huyền, Hạnh Thúy, Phi Thanh Vân… là những gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu cho điện ảnh Việt Nam thời kỳ hội nhập. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chia sẻ niềm vui khi thấy nền điện ảnh nước nhà ngày một phát triển khi các rạp chiếu phim tại Việt Nam "mọc lên" ngày càng nhiều, nhận được sự ủng hộ của các khán giả trẻ và đặc biệt các hãng phim Việt Nam luôn sẵn sàng trình làng các tác phẩm điện ảnh mới vào mọi thời điểm trong năm...

Lễ khai mạc Liên hoan phim lần thứ 17 khép lại bằng màn biểu diễn của tốp ca một ca khúc mang tên Hát biển tình yêu. Lễ khai mạc LHP năm nay được nhận xét là khá "gọn gàng" nhưng chưa có nhiều điểm nhấn.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự

Liên hoan phim lần thứ 17: Cuộc hội tụ của thế hệ vàng ảnh 2


Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh có mặt từ sớm

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái

Võ Hoài Nam

Xuân Bắc

Như Quỳnh (áo dài đen)

Lan Hương

Trần Lực

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh

Các diễn viên nổi tiếng của làng điện ảnh Việt xuất hiện trên thảm đỏ

Thanh Quý

Phước Sang

Liên hoan phim lần thứ 17: Cuộc hội tụ của thế hệ vàng ảnh 13

Tố Uyên

Minh Thư

Lý Hùng

Hồ Vĩnh Khoa

Liên hoan phim lần thứ 17: Cuộc hội tụ của thế hệ vàng ảnh 19

Hạnh Thúy (trái)

Như Quỳnh

Lan Hương (phải) và nghệ sĩ Minh Châu

Nguồn: Dantri.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast