Mời dự họp phải... 'trừ hao'!

(Baohatinh.vn) - Vừa qua, tôi cùng một đồng chí lãnh đạo cơ quan tham dự sinh hoạt tại một chi hội nông dân ở huyện Hương Khê...

Theo kế hoạch, buổi sinh hoạt sẽ được tổ chức tại hội trường thôn bắt đầu từ 7h30’. Đường từ thành phố đi Hương Khê bây giờ được nâng cấp, rải thảm rất đẹp, dự kiến đi đến nơi mất khoảng 45 phút, nên chúng tôi xuất phát từ thành phố lúc 6h30’. Không ngờ, đoạn đường từ đường mòn Hồ Chí Minh vào xã đang đổ đá hộc làm nền đường, chúng tôi phải đi vòng. 7h40’ vẫn chưa tới nơi, thấy lãnh đạo nhìn đồng hồ tỏ vẻ sốt ruột, tôi nói:

- Chi hội dự định sinh hoạt 7h30’, chắc phải 8h mới vào sinh hoạt được, khoảng 5 phút nữa sẽ tới, chúng ta đến tầm này là vừa. Hơn nữa, đây là buổi sinh hoạt định kỳ của chi hội, xã, huyện không về dự, mình đến muộn tý cũng chẳng sao đâu anh à!

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Lúc đến nơi, chúng tôi thấy mọi người đã chờ sẵn, sau cái bắt tay chào hỏi, đồng chí chi hội trưởng tiến hành khai mạc buổi sinh hoạt. Đến phần phát biểu, một hội viên thẳng thắn phê bình:

- Chiều hôm qua, nghe tin cán bộ Tỉnh hội về dự sinh hoạt chi hội, chúng tôi rất mừng, có người bỏ phiên chợ, công việc để dự sinh hoạt; người nào đã hái rau, củ, quả sáng nay đi sớm bán vội để về dự sinh hoạt cho đúng giờ, không ngờ cán bộ Tỉnh hội về muộn quá, làm hơn bảy chục con người phải đợi 15 phút, tính ra từng này người mất gần 18 giờ chờ đợi!

Mặc dù mở đầu bài phát biểu của mình, lãnh đạo cơ quan đã xin lỗi hội viên, nhưng mỗi chúng tôi vẫn thấy áy náy. Mình là cán bộ, công chức, viên chức, phải gương mẫu trước nhân dân mọi lúc, mọi nơi. Đằng này, cứ nghĩ rằng, nhiều cuộc họp giấy mời ghi rõ thời gian bắt đầu, nhưng trên thực tế thường tổ chức muộn hơn 30 phút, lâu dần thành thói quen.

Cuối buổi sinh hoạt, đồng chí chi hội trưởng nói với chúng tôi là thôn này bất cứ tổ chức, đoàn thể nào cũng thực hiện sinh hoạt rất đúng giờ quy định, vì thế, khi các đồng chí đến muộn, hội viên không hài lòng.

Đây là bài học sâu sắc đối với chúng tôi khi đi cơ sở.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast