Hạ đẹp Jorgensen, Tiến Minh lần đầu vào bán kết giải VĐTG

Căng thẳng và kịch tính, đó là diễn biến trận tứ kết giữa Tiến Minh và Jan O Jorgensen. Dù đã sớm dẫn trước nhưng cũng phải cần tới 3 set đấu kéo dài 66 phút, Tiến Minh mới vượt qua được đối thủ người Đan Mạch để lần đầu tiên lọt vào bán kết giải VĐTG.

Tự tin và chủ động, Tiến Minh khởi đầu set 1 rất tốt và dẫn trước Jorgensen với cách biệt điểm số lớn. Đặc biệt, những pha bỏ cầu về cuối sân của Tiến Minh trong set đấu này đã phát huy tốt hiệu quả và phần thắng chênh lệch 21/8 dành cho tay vợt Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng.

Tiến Minh làm nên lịch sử với việc lần đầu tiên lọt vào bán kết giải VĐTG. Ảnh: Badminton world
Tiến Minh làm nên lịch sử với việc lần đầu tiên lọt vào bán kết giải VĐTG. Ảnh: Badminton world

Rút kinh nghiệm từ set 1, sang set đấu thứ 2, Jan O Jorgensen đã khắc chế khá tốt lối đánh của Tiến Minh, nhất là những quả đánh cầu về phía cuối sân.

Không những vậy, những tình huống bỏ nhỏ của Jan O Jorgensen cũng khiến Tiến Minh gặp khó khăn. Trong set đấu này, dù đã cố gắng để san bằng cách biệt sau khi để cho Jan O Jorgensen dẫn điếm trước nhưng cuối cùng Tiến Minh vẫn phải chấp nhận thất bại 17/21.

Kịch tính được đẩy lên cao nhất trong set đấu thứ 3 mang tính chất quyết định. Đôi chút lợi thế trong set đấu này thuộc về Tiến Minh sau khi có được lợi thế về điểm số.

Thậm chí, Tiến Minh đã vượt lên dẫn với cách biệt 4 điểm, 20/16 nhưng do sa sút thể lực trong những phút cuối, tay vợt số 1 Việt Nam đã để cho Jan O Jorgensen thu hẹp rồi san bằng cách biệt 20/20.

Rất may là đúng vào thời điểm gay cấn nhất, Tiến Minh đã giữ được sự tập trung còn Jan O Jorgensen lại đánh cầu hỏng.

Chiến thắng với điểm số 22/20 ở set 3, chung cuộc là 2-1 đã giúp Tiến Minh vượt qua Jan O Jorgensen để lần đầu tiên giành quyền vào chơi vòng bán kết giải VĐTG.

Đối thủ tiếp theo là Lin Dan, người mà Tiến Minh chưa từng thắng trong những lần đối đầu trước đây và đang sở hữu 4 danh hiệu VĐTG trong tay.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast