Chủ tịch UBND tỉnh "bắt tại trận" xe chở quá tải từ các mỏ đá

(Baohatinh.vn) - Trước thực trạng xe quá tải, xe hết hạn, quá hạn kiểm định vẫn hoạt động trên địa bàn huyện Kỳ Anh và tại các mỏ khai thác vật liệu trên địa bàn, sáng nay (3/1), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra, chỉ đạo xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh "bắt tại trận" xe chở quá tải từ các mỏ đá ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, không chủ quan trước tình trạng xe quá tải

Tại mỏ đá Cơn Tria, xã Kỳ Tân (Kỳ Anh), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng đoàn trực tiếp kiểm tra tại trạm cân của mỏ đá, phát hiện tại các phiếu cân xuất hàng đều có trọng lượng từ 40 - 55 tấn (quá tải từ 20-50% tải trọng cho phép). Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đoàn công tác lập biên bản xử lý vi phạm tại hiện trường và tạm giữ máy vi tính lưu giữ số liệu của trạm để làm cơ sở xử lý vi phạm đối với mỏ đá này.

Chủ tịch UBND tỉnh "bắt tại trận" xe chở quá tải từ các mỏ đá ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh "bắt tại trận" xe chở quá tải từ các mỏ đá ảnh 3

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn kiểm tra việc bốc xếp hàng và phiếu xuất hàng tại mỏ đá Cơn Tria

Kiểm tra tương tự tại mỏ đá Hồng Sơn, xã Kỳ Phương (Kỳ Anh), đoàn phát hiện nhiều phương tiện chở quá tải trọng gấp 2-3 lần cho phép. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ các mỏ đá: Cơn Tria, Hồng Sơn ngay trong chiều nay phải mang toàn bộ dữ liệu, tài liệu xuất hàng trong 3 tháng gần đây đến làm việc trực tiếp với Sở Tài nguyên & Môi trường và đoàn công tác để có biện pháp xử lý thích hợp đối với vi phạm các quy định về bốc xếp hàng hóa không đúng tải trọng.

Đoàn tiến hành kiểm tra cân tải trọng xe tại Trạm cân lưu động trên đường 12C
Chủ tịch UBND tỉnh "bắt tại trận" xe chở quá tải từ các mỏ đá ảnh 5

Đoàn tiến hành kiểm tra cân tải trọng xe tại Trạm cân lưu động trên đường 12C

Các cơ quan chức năng, nhất là ngành công an, thanh tra giao thông, công ty đăng kiểm phải tập hợp, thống kê và xử lý mạnh đối với các xe đã hết hạn kiểm định, xe hết niên hạn sử dụng (trên 2.000 chiếc), xe tự ý cơi nới thùng thành để chở quá tải.

Đối với các xe đã hết hạn kiểm định, xe quá hạn sử dụng thì tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính và tổ chức cưỡng chế kiểm định rồi mới cho lưu hành; xe đã quá hạn sử dụng thì tiến hành thanh lý và tiêu hủy; xe tự ý cơi nới để chở quá tải thì phải tiến hành cắt bỏ triệt để trả về hiện trạng ban đầu mới được lưu hành.

Chủ tịch UBND tỉnh "bắt tại trận" xe chở quá tải từ các mỏ đá ảnh 6

Nhờ lực lượng chức năng tập trung quyết liệt nên hầu hết xe cơi nới thùng đã khắc phục vi phạm

Về phía các mỏ khai thác vật liệu, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở GTVT và UBND huyện Kỳ Anh tiến hành rà soát, kiểm tra chặt chẽ, nếu đơn vị nào không tuân thủ cam kết bốc xếp hàng hóa đúng tải trọng thì sẽ rút giấy phép khai thác mỏ.

Chủ đề Xe Quá khổ - Quá tải

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast