Thanh Lam hát mộc lại hay hơn?

Nữ hoàng nhạc nhẹ Việt Nam dung hòa giữa chất giản dị và lối xử lý phá cách trong giọng hát để hòa mình vào dòng nhạc acoustic.

Album mới nhất của ca sĩ Thanh Lam có tên gọi đơn giản Thanh Lam Acoustic, thực hiện theo tinh thần “back to basics” đang thịnh hàng trên thế giới. Đây là ý tưởng của nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải, sau thành công của CD Bóng tối ly cà phê lọt vào đề cử giải Cống hiến 2008. Anh Hải cho biết: "Xu hướng âm nhạc hiện nay là khai thác các yếu tố làm nổi bật giá trị kinh điển của âm nhạc. Giản dị là cái đọng lại lâu nhất". Đó cũng là lý do anh chọn kết hợp với giọng hát “vàng” Thanh Lam nhằm tạo hiệu quả giao cảm cao cho người nghe.

Thanh Lam hát mộc lại hay hơn?

Ca sĩ Thanh Lam.

Trên thể loại jazz-pop và pop pha chất thính phòng, bán cổ điển, Thanh Lam cho thấy khả năng tiết chế để hát giản dị như tâm sự, giãi bày. Tuy nhiên, “cách đãi từ cố hữu” trong việc xử lý ca khúc vẫn được chị giữ nguyên để thổi tung cảm xúc trong lòng mình. Đó là một hình thức dung hòa mà êkíp thực hiện cho rằng, sẽ “dung hòa luôn cả sở thích của hai lớp khán giả hâm mộ giọng hát của chị ở giai đoạn thập niên 90 và gần đây”.

Anh yêu em, Mưa thì thầm, Mùa đông sắp đến, Dòng sông lơ đãng... là các dẫn chứng cụ thể, hứa hẹn gây mới lạ cho toàn bộ thính giả nghe Thanh Lam trong lần hát này. Danh mục của bài hát được chọn rộng rãi từ giai đoạn tiền chiến đến những bài hát nổi tiếng của các tác giả: Dương Thụ, Phú Quang, Việt Anh, Vũ Quang Trung...

Cùng với album, đêm nhạc “Thanh Lam Acoustic” sẽ diễn ra vào tối 29/5 tại Phòng hòa nhạc, Nhạc viện TP HCM với sự tham gia của khách mời từ Philippines, ca sĩ Arlene Estrella. Sau dự án với Thanh Lam, nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải sẽ tiếp tục theo đuổi việc thực hiện dòng sản phẩm âm nhạc có chất lượng hi-end, phục vụ đối tượng audiophile (người theo đuổi nghệ thuật âm thanh trung thực).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast