Trồng mới cây cao su tại làng Thanh niên lập nghiệp Phúc Trạch

Sáng 19- 10, Tổng đội TNXP- XDKT Phúc Trạch phối hợp với Công ty Cao su Hà Tĩnh tổ chức lễ ra quân trồng mới cây cao su năm 2009.

Dự án liên kết đầu tư trồng cây cao su tại làng TNLN xã Phúc Trạch được tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thoả thuận đầu tư tại văn bản số 56/ HĐQT ngày 16-3- 2009 với quy mô diện tích cao su 670ha, đầu tư trồng trong 3 năm (2009-2011). Tổng số vốn đầu tư của dự án là 68,77 tỷ đồng (bình quân 102, 6 triệu đồng/ ha, kể cả kết cấu hạ tầng và nhà ở các hộ lập nghiệp).Tính đến nay, BQL dự án đã trồng mới được 95 ha cây cao su, đạt 115% kế hoạch.

Dự án liên kết trồng cao su tại làng TNLN Phúc Trạch là một mô hình kinh tế mới, doanh nghiệp liên kết với nông dân và tổ chức KT- XH để đầu tư phát triển sản xuất, tạo thành các vùng sản xuất hàng hoá tập trung. Với quy mô lớn, dự án sẽ giải quyết việc làm ổn định cho 250 lao động thời kỳ kiến thiết cơ bản và 400 lao động khi đưa vườn cây vào khai thác mủ. Điều quan trọng, dự án đã góp phần chuyển đổi một bộ phận nông dân sang làm công nhân, tạo việc làm và nâng cao đời sống cho người dân. Đây cũng là mô hình điểm để Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Trung ương Đoàn đúc rút kinh nghịêm trong việc triển khai các dự án khác, nhằm phát huy hết sức mạnh của thanh niên trong công cuộc CNH- HĐH đất nước.

Trong dịp này, đại diện lãnh đạo Tổng hội TNXP- XDKT Phúc Trạch đã công bố quyết định tuyển 12 công nhân đợt 1 và tiến hành lễ ra quân trồng cây cao su tại xã Phúc Trạch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast