Học sinh khối 9 và 12 ở Hà Tĩnh nghiêm túc phòng dịch, tăng tốc ôn thi

(Baohatinh.vn) - Hướng đến một kỳ thi an toàn trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, những ngày này, các trường THCS, THPT ở Hà Tĩnh thực hiện song song 2 nhiệm vụ phòng chống dịch và tăng tốc ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 9 và 12.

Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K

Quy định 100% học sinh đến trường thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng nước sát khuẩn, thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế... là những biện pháp nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh lựa chọn trong giai đoạn ôn thi tại trường.

Học sinh khối 9 và 12 ở Hà Tĩnh nghiêm túc phòng dịch, tăng tốc ôn thi

Học sinh lớp 9 Trường THCS Thạch Kim (Lộc Hà) thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Thầy Trần Thanh Hải - Quyền Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Kim (Lộc Hà) cho biết: “Toàn trường hiện có hơn 170 học sinh lớp 9 thực hiện việc học tập tại trường. Để đảm bảo sức khỏe cho các em, hướng tới kỳ thi an toàn, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các em thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, kiểm tra việc tiếp xúc hằng ngày của các em đối với những người đi từ vùng dịch về hay những nơi đang có ổ dịch để kịp thời báo ngành chức năng xử lý tình huống”.

Học sinh khối 9 và 12 ở Hà Tĩnh nghiêm túc phòng dịch, tăng tốc ôn thi

Giáo viên, học sinh Trường THCS Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh) pha nước rửa tay sát khuẩn để phục vụ học sinh và tặng các điểm bầu cử.

Tại Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc), việc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế được nhà trường thực hiện bằng nhiều giải pháp. Ngoài đẩy mạnh hoạt động của ban phòng chống dịch, Đoàn trường cũng đã tích cực vào cuộc, phát huy hiệu quả vai trò của đội xung kích tình nguyện. Theo đó, việc nhắc nhở các đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức phòng chống dịch được thực hiện từ cổng trường vào tận mỗi lớp.

Học sinh khối 9 và 12 ở Hà Tĩnh nghiêm túc phòng dịch, tăng tốc ôn thi

Mã QR được dán tại các cửa lớp để học sinh Trường THPT Can Lộc thực hiện việc khai báo y tế

Cô Nguyễn Thị Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Can Lộc cho biết: “Đến thời điểm này, 100% học sinh lớp 12 đều thực hiện nghiêm túc việc cài đặt Bluezone trên điện thoại di động. Ngoài thông điệp 5K, ở các cửa lớp đều dán mã QR để thực hiện việc khai báo y tế. Trường cũng cố gắng tạo điều kiện để việc duy trì khoảng cách học sinh trong mỗi lớp được thực hiện”.

Xây dựng kế hoạch ôn tập hiệu quả

Chỉ còn 2 tuần nữa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ bắt đầu, việc dạy học ở trường đối với học sinh lớp 9 sẽ kết thúc vào ngày 28/5. Thời gian không còn nhiều nên để chuẩn bị kiến thức cho các em, các nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch học tập, ôn luyện kiến thức một cách khoa học, hiệu quả.

Học sinh khối 9 và 12 ở Hà Tĩnh nghiêm túc phòng dịch, tăng tốc ôn thi

Giờ ôn tập của giáo viên, học sinh Trường THCS Đại Nài (thành phố Hà Tĩnh)

Năm nay, Trường THCS Đại Nài (thành phố Hà Tĩnh) có 150 em thi vào lớp 10. Để chuẩn bị kiến thức cho các em, trường đã rà soát, điều chỉnh kế hoạch dạy học. Trên cơ sở kết quả của các lần khảo sát trước đó, trường đã phân loại học sinh theo năng lực để tổ chức dạy học phù hợp.

Cô Bùi Thị Kim Oanh - giáo viên Trường THCS Đại Nài cho biết: “Căn cứ vào kế hoạch chung của trường, các tổ bộ môn, chúng tôi đã xây dựng giáo trình, giáo án phù hợp. Ở lớp khá giỏi, chúng tôi chú trọng kiến thức nâng cao cho học sinh, ở lớp có học lực trung bình, yếu, chúng tôi hệ thống lại kiến thức cơ bản một cách vững chắc. Ngoài ra, nhà trường cũng ra thêm cho học sinh các dạng đề gửi qua đường link, qua các nhóm lớp để các em luyện tập”.

Học sinh khối 9 và 12 ở Hà Tĩnh nghiêm túc phòng dịch, tăng tốc ôn thi

Thời gian này, học sinh lớp 9 đang tăng cường luyện đề.

Đến thời điểm hiện tại, việc dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 9 tại các trường đã gần hoàn thành. Học sinh tỏ ra thoải mái, tự tin và không bị áp lực.

Cùng chạy đua với thời gian, những ngày này, hơn 17.000 học sinh lớp 12 tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh cũng đang nỗ lực tích lũy kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

Tại Trường THPT Can Lộc, hơn 300 học sinh lớp 12 đã được ôn tập kiến thức theo năng lực và khối lớp. Tranh thủ thời gian, việc ôn tập trực tiếp được trường bố trí trải đều tất cả các ngày trong tuần với mỗi buổi 4 tiết để học sinh có thể nghỉ ngơi, thư giãn. Ngoài việc nâng cao kiến thức cho học sinh có nguyện vọng thi đại học, trường cũng đã mở 2 lớp phụ đạo bộ môn Anh và Toán cho học sinh có học lực yếu, phấn đấu 100% học sinh có thể đậu tốt nghiệp THPT.

Học sinh khối 9 và 12 ở Hà Tĩnh nghiêm túc phòng dịch, tăng tốc ôn thi

Học sinh Trường THPT Can Lộc cũng đang tăng tốc ôn tập kiến thức

Em DươngThị Hằng - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Can Lộc cho biết: “Thời gian này, chủ yếu các thầy cô giáo hệ thống lại kiến thức và ôn luyện đề cho chúng em. Với lớp em, các thầy cô chú trọng kiến thức nâng cao để chúng em có thể giành điểm tuyệt đối trong việc xét tuyển đại học. Cùng với sự hỗ trợ của thầy cô, chúng em cũng đang tranh thủ tối đa thời gian được học trực tiếp để tăng tốc ôn tập”.

Song song việc tập trung cao cho ôn tập, hơn 30.000 học sinh lớp 9 và 12 tại các trường học tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch để hướng tới một kỳ thi an toàn.

Hiện tại, Hà Tĩnh có hơn 30.000 học sinh lớp 9 và 12 vẫn tiếp tục ôn tập kiến thức tại trường. Đây là quyết định hợp lý của ngành giáo dục nhằm tạo điều kiện trang bị kiến thức cho các em trước khi bước vào 2 kỳ thi sắp tới. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thành công, công tác phòng chống dịch luôn được ngành chú trọng.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast