Mưa dông khắp Bắc Bộ cả ngày lẫn đêm

Dự báo trong ngày và đêm 6/7, trên khu vực vịnh Bắc Bộ và vùng biển Bắc và giữa Biển Đông tiếp tục xảy ra mưa dông mạnh.

mua dong khap bac bo ca ngay lan dem

Đường ngập khiến các phương tiện giao thông đi lại khó khăn. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN

Hiện nay trên khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển Bắc và giữa Biển Đông đã có mưa rào và dông. Khu vực vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, dự báo trong ngày và đêm hôm nay, trên khu vực vịnh Bắc Bộ và vùng biển Bắc và giữa Biển Đông tiếp tục xảy ra mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 5, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 6-7. Khu vực vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2-3m. Biển động.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 6/7:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, độ ẩm từ 75 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, riêng khu Đông Bắc và đồng bằng có nơi mưa rất to và rải rác có dông, gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, độ ẩm từ 75 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh, độ ẩm từ 75 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía Bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; phía Nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió Tây Nam cấp 2-3, độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, ngày nắng, gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, độ ẩm từ 62 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, độ ẩm từ 58 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast