Nghiện... chụp ảnh trẻ con!

(Baohatinh.vn) - "Chụp ảnh cho bé là một nghề gây nghiện. Nghiện đến nỗi, lúc nào không được thấy gương mặt như thiên thần, được nghe tiếng khóc của bé là cảm thấy thiếu"... Đó là tâm sự chân tình của một chủ studio chuyên chụp ảnh cho bé trên địa bàn Hà Tĩnh.

Nghiện... chụp ảnh trẻ con!

Nếu “trót yêu” chụp ảnh bé, người nghệ sỹ khó lòng chuyển qua “mê” đối tượng khác được…

Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về lưu giữ những khoảnh khắc đáng yêu của con trẻ, nhiều studio chụp ảnh bé trên địa bàn Hà Tĩnh ra đời. Khác với những đối tượng chụp khác, chụp ảnh bé có những đặc trưng riêng mà nếu “trót yêu”, người nghệ sỹ khó lòng chuyển qua “mê” đối tượng khác được…

Một người chụp, một người liên tục làm trò, người nữa chỉnh sửa trang phục, phụ kiện… tất cả đều cố gắng để bé có những bức hình đẹp nhất. Thế nên, không khí ở studio chụp ảnh bé thường khá nhộn nhịp, nhiều tiếng cười và lắm trò vui.

Nghiện... chụp ảnh trẻ con!

Nhiều bé thể hiện không hợp tác khi liên tục khóc, thế nên, việc chụp hình cũng không được suôn sẻ

Có trực tiếp chứng kiến tận mắt cảnh chụp ảnh cho bé mới thấy được “đặc trưng” của lĩnh vực chụp ảnh khá mới mẻ này. Nếu như chụp cho người lớn, người chụp chỉ cần hô sang trái, qua phải, cúi đầu, thẳng người, cười tươi… là họ hiểu và tạo hình theo ý.

Thế nhưng, đó lại là điều không tưởng khi chụp ảnh cho bé, nhất bé dưới 1 tuổi. Chính vì thế, ê kíp chụp hình cho bé phải kiên trì, nhẫn nại để vừa làm trò cho bé cười, vừa nhanh tay bắt trọn khoảnh khắc tự nhiên tuyệt vời của những “thiên thần nhí”.

Nghiện... chụp ảnh trẻ con!

Nhanh tay bắt trọn khoảnh khắc tự nhiên tuyệt vời của những “thiên thần nhí”

Một bé đi chụp từ lúc 5 tháng nhưng đến 8 tháng mới xong một gói chụp là chuyện thường ở những studio chụp hình cho bé. Bởi, khi chụp bé không hợp tác, quấy khóc, mè nheo… nên bố mẹ đành cho về chờ lúc khác.

Đặc biệt hơn, với những khách hàng “nhí của nhí” dưới một tháng tuổi, ê kíp chụp hình lại phải đặc biệt cẩn trọng trong việc tạo hình cho bé khi chụp. Chị Hiền (Chủ studio Ori – TP Hà Tĩnh) chi sẻ: “Những khách hàng newborn (sơ sinh) thường phải ru cho bé ngủ thật sâu, sau đó chúng tôi mới tạo hình cho bé được. Tuy nhiên, khi tạo hình cho bé, chỉ một sơ xuất nhỏ cũng làm em bé bị tổn thương và đồng nghĩa với việc không thể tiếp tục tác nghiệp. Vì vậy, chúng tôi vừa phải hết sức nhẹ nhàng vừa phải sáng tạo những tư thế đẹp để có được những bức hình ưng ý”.

Nghiện... chụp ảnh trẻ con!

Chụp ảnh newborn đang được nhiều khách hàng ưa thích (ảnh Studio Ori)

Khi các studio chụp ảnh bé tăng lên theo cấp số nhân thì “miếng bánh" thị trường chụp ảnh bé ngày càng bị chia nhỏ. Do vậy, để duy trì và phát triển ảnh viện trẻ em, ngoài tay nghề chụp ảnh, nhiều studio đã phải đầu tư đổi mới liên tục về phụ kiện, bối cảnh, ý tưởng chụp… để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đặc biệt, để “câu khách”, các studio thường đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, gói chụp siêu rẻ...

Theo tìm hiểu, những gói chụp ảnh giá rẻ tầm 300 nghìn/bộ thường chỉ mang về cho chủ studio lợi nhuận ít nhưng nhờ vậy lại thu hút lượng khách hàng đáng kể. Vì chụp giá rẻ nên nguồn thu chỉ trông chờ vào việc in ảnh của khách hàng. Thế nên, để các phụ huynh sẵn sàng bỏ tiền ra in ảnh thì người cầm máy buộc phải tập trung hết công lực trong từng khung hình, ghi lại những bức ảnh đẹp nhất.

Nghiện... chụp ảnh trẻ con!

Các studio chuyên chụp ảnh bé thường xuyên phải đầu tư phụ kiện, bối cảnh chụp hình

"Ngoài mưu sinh, chụp ảnh cho bé là một nghề gây “nghiện”, “nghiện” đến nỗi, lúc nào không được thấy gương mặt như thiên thần, được nghe tiếng khóc của bé là cảm thấy thiếu" - là chia sẻ của một chủ studio chuyên chụp ảnh cho bé trên địa bàn Hà Tĩnh. Tuy nhiên, để dịch vụ chụp ảnh bé phát triển hơn nữa, đủ sức cạnh tranh thì các studio ở Hà Tĩnh cần nâng cao tay nghề, cập nhật những ý tưởng chụp ảnh mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Chủ đề Ảnh đẹp

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast