Barcelona vô địch Champions League 2014-2015

Rạng sáng 7/6, Barcelona đã xuất sắc đánh bại Juventus 3-1 trong trận chung kết tại Berlin (Đức) để đăng quang ngôi vô địch Champions League mùa giải 2014-2015.

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Barcelona nhập cuộc mạnh mẽ và khi các CĐV trên sân Olympic (Berlin) vẫn còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, các học trò HLV Luis Enrique đã có bàn mở tỉ số. Phút 4, từ pha lên bóng bên cánh trái, Andres Iniesta bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Neymar rồi thực hiện pha trả bóng lại cho Ivan Rakitic đệm bóng tung lưới thủ môn Buffon, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0.

Barca đã hoàn tất "cú ăn ba" ở mùa giải này.

Barca đã hoàn tất "cú ăn ba" ở mùa giải này.

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục tấn công và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Juventus bằng những pha phối hợp bật nhả nhanh như điện. Phút 13, sau một loạt pha phối hợp bên cánh phải, Luis Suarez thoát xuống trả lại cho Dani Alves tung cú dứt điểm cực mạnh từ cự li chừng 12m. Nhưng lần này thủ môn Buffon đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Juventus.

Cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Barcelona có thêm ba cơ hội nữa, nhưng đáng tiếc cả ba pha dứt điểm của Luis Suarez (39', 49') và Lionel Messi (52') hoặc đi chệch mục tiêu hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Buffon chơi xuất sắc.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Barcelona đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha lên bóng có nét hiếm hoi của Juventus từ đầu trận. Phút 55, từ pha đánh gót tinh tế của Marchisio, Lichtsteiner băng lên thực hiện đường căng ngang cho Carlos Tevez xoay người tung cú dứt điểm cực mạnh từ cư li chừng 13m. Thủ môn Ter Stegen ngã người đẩy bóng ra nhưng Alvaro Morata đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Juventus.

Sau bàn gỡ, Juventus tiếp tục chơi hay và gây nhiều khó khăn cho Barcelona bằng những pha lên bóng tốc độ. Nhưng đúng vào lúc Juventus đang hưng phấn, Messi đã lên tiếng, lập lại ưu thế dẫn điểm cho Barcelona và đồng thời dập tắt sự hưng phấn của Juventus.

Phút 68, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Lionel Messi đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm cực mạnh khiến thủ môn Buffon không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức Luis Suarez có mặt đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Những phút còn lại của trận đấu, Juventus gia tăng sức ép và các học trò HLV Massimiliano Allegri cũng đã có vài cơ hội để gỡ hòa nhưng đều không tận dụng được.

Mải mê dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ, Juventus đã phải vào lưới nhặt bóng lần vào cuối trận. Phút 90+6, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Neymar thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Buffon, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Barcelona.

Đây là chức vô địch Champions League thứ 5 trong lịch sử của Barcelona. Chiến thắng này cũng đã giúp thầy trò HLV Luis Enrique khép lại mùa giải 2014-2015 cực kỳ thành công với cú ăn ba vĩ đại: vô địch La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast