Đại hội Đại biểu cựu TNXP Hà Tĩnh khoá II nhiệm kỳ 2011-2016

Sáng 4/10, Hội cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2011-2016. Các Phó Chủ tịch T.Ư Hội cựu TNXP Việt Nam: Võ Văn Cận và Nguyễn Hữu Chất về dự. Về phía tỉnh có Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại điện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cùng 161 đại biểu đại diện cho 9.938 hội viên cựu TNXP trong toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, Hội cựu TNXP Hà Tĩnh đã nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển hệ thống tổ chức hội từ tỉnh đến địa phương. Đến nay, toàn tỉnh có 9.938 hội viên. Việc hoạt động của các cấp hội đã nhanh chóng ổn định và từng bước đi vào nền nếp. 100% hội cấp tỉnh, huyện và 86% hội cơ sở đã xây dựng được quy chế hoạt động của đơn vị mình.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh cho Hội cựu TNXP Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh cho Hội cựu TNXP Hà Tĩnh

Hoạt động vì tình nghĩa đồng đội được các cấp hội cựu TNXP trong tỉnh triển khai trở thành một phong trào sâu rộng. Thông qua hoạt động của tổ chức hội đã động viên giúp đỡ chia sẻ các hội viên, tìm kiếm phần mộ, hài cốt đồng đội đã hy sinh trong chiến tranh, quyên góp tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, các cựu TNXP có cuộc sống đơn côi… Trong 5 năm qua, Hội cựu TNXP Hà Tĩnh đã tặng gần 3.000 suất quà và gần 300 sổ tiết kiệm với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng cho các hội viên. Đặc biệt, Hội đã triển khai chương trình xây dựng 416 ngôi nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các hội viên gặp khó khăn thông qua tài trợ của các tổ chức, cá nhân với tổng trị giá hơn 15 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội cựu TNXP tỉnh trong vai trò nhân chứng lịch sử đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Sở LĐTB&XH góp phần tích cực vào việc giải quyết tồn đọng chính sách đối với TNXP. Đến nay, đã giải quyết được 4.489 cựu TNXP được hưởng chế độ như thương binh, 2.836 cựu TNXP được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên và trợ cấp 1 lần, 1.627 cựu TNXP đang được hưởng chế đội BHYT…

Ngoài ra, hội cựu TNXP tỉnh còn tích cực vận động các hội viên tham gia cuộc vận động “Nêu gương sáng - cựu TNXP làm theo lời Bác dạy”, gương mẫu trong cuộc sống, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-CT-XH và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ĐInh Xuân Việt tặng hoa chúc mừng BCH Hội cựu TNXP Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2011-2016,

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ĐInh Xuân Việt tặng hoa chúc mừng BCH Hội cựu TNXP Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2011-2016,

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch T.Ư Hội cựu TNXP Việt Nam Võ Văn Cận cho rằng, trong nhiệm kỳ tới, Hội cựu TNXP Hà Tĩnh cần tiếp tục củng cố và nâng cao vai trò của tổ chức Hội các cấp; tiếp tục rà soát các hội viên tại các cấp hội cơ sở, hướng dẫn hoàn thành tiếp hồ sơ để giải quyết chế độ chính sách cho hội viên; đẩy mạnh công tác nghĩa tình đồng đội, vận động hội viên, các tổ chức cá nhân giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt phát biểu ghi nhận những kết quả đã đạt được của Hội cựu TNXP Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời nhấn mạnh, Hội cựu TNXP tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; công tác hoạt động Hội phải bám sát từng giai đoạn phát triển của tỉnh; vận động tổ chức hội, hội viên tích cưc tham gia hoàn thành các mục tiêu, chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh và địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM; các cấp hội tiếp tục quan tâm động viên hội viên và nhân dân học tập, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp, văn minh.

Hoạt động "vì nghĩa tình đồng đội" được các cấp Hội cựu TNXP ở Hà Tĩnh quan tâm chăm lo thường xuyên.

Hoạt động "vì nghĩa tình đồng đội" được các cấp Hội cựu TNXP ở Hà Tĩnh quan tâm chăm lo thường xuyên.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội cựu TNXP Hà Tĩnh gồm 25 người và bầu ông Đào Văn Tinh giữ chức Chủ tịch Hội.

Cũng trong dịp này, Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam đã trao Bằng khen cho 9 tập thể hội và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động hội.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh đã trao tặng Hội cựu TNXP tỉnh bức chướng mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống anh hùng, góp phần xây dựng tỉnh nhà giàu mạnh, văn minh”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast