Gia hạn phong tỏa Thủ đô Phnom Penh thêm 2 tuần

(Baohatinh.vn) - Chính quyền Thủ đô Phnom Penh của Campuchia ngày 13/4 thông báo sẽ gia hạn lệnh giới nghiêm trong khung giờ từ 20h đến 5h sáng hôm sau tại thành phố này thêm hai tuần.

Gia hạn phong tỏa Thủ đô Phnom Penh thêm 2 tuần

Đường phố Phnom Penh không một bóng người trong giờ giới nghiêm. (Ảnh: Khmer Times)

Trước đó, chính quyền thành phố Phnom Penh đã ra quyết định áp dụng lệnh giới nghiêm trong khung giờ từ 8 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, bắt đầu từ ngày 1 đến 14/4 trên địa bàn Thủ đô nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Quyết định trên quy định tạm hoãn các hoạt động đi lại, ăn uống, mua bán hàng hóa trực tiếp, tập trung đông người trong phạm vi thành phố trong khung giờ bị cấm.

Tuy nhiên, lệnh giới nghiêm không áp dụng đối với những hoạt động y tế, vận chuyển hàng hóa, lao động, sản xuất và những hoạt động xã hội mang tính nhân đạo được chính quyền cho phép.

Lệnh trên được gia hạn trong bối cảnh số lượng các ca nhiễm Covid-19 tại Campuchia vẫn đang tăng lên và chưa có dấu hiệu chậm lại.

Như vậy, theo lệnh giới nghiêm vừa được ký bởi Thống đốc Phnom Penh Khoung Sreng, thời gian áp dụng quy định là từ ngày 15 đến 28/4. Những người vi phạm quy định về lệnh giới nghiêm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Campuchia.

Cũng trong hôm nay, Campuchia ghi nhận thêm 181 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm kể từ khi dịch bùng phát tại đất nước này đến nay là 4.696 ca, trong đó 4.160 ca là lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo Bộ Y tế Campuchia, đến nay, nước này đã có 2.252 trường hợp được chữa khỏi nCoV, cho xuất viện. 33 người tử vong vì dịch bệnh này.

Gia hạn phong tỏa Thủ đô Phnom Penh thêm 2 tuần
(Theo Khmer Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast