Pele: "Argentina phải trả giá vì Maradona!"

Mối quan hệ vốn đã "cơm không lành canh không ngọt" giữa Pele với Maradona giờ đây tiếp tục xấu đi, khi "Vua bóng đá" chê bai khả năng cầm quân của "Cậu bé vàng".

Hồi giữa tuần, Pele đã có chuyến thăm Tây Ban Nha, với nhiệm vụ chính là công tác từ thiện. "Vua bóng đá" đã thao thao bất tuyệt những câu chuyện về môn thể thao vua, và không bỏ qua cơ hội để "nói xấu" đối thủ Diego Maradona.

"Maradona chẳng biết gì về công việc của HLV. Nhiều người cho rằng Maradona đã mắc quá nhiều sai lầm trong thời gian vừa qua, nhưng tôi cho rằng không phải thế" - Pele phát biểu.

Pele được dịp "chê" Maradona. Ảnh: Reuters

"Vì sao ư? Thực tế là tất cả mọi người trong chúng ta đều hiểu rõ một điều rằng, trở thành HLV không phải chuyện dễ dàng, mà đòi hỏi rất nhiều cố gắng, nỗ lực của bản thân".

"Nghề huấn luyện cũng như khi ta bước sang một sự nghiệp mới, mọi thứ đều thay đổi. Đó là công việc yêu cầu phải học hỏi nhiều và không ngừng nghỉ".

Dưới sự dẫn dắt của Maradona, Argentina đã bị đẩy xuống vị trí thứ 5 tại vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ. Đội bóng từng 2 lần VĐTG này sẽ phải thắng 2 trận cuối, trong đó có chuyến làm khách của Uruguay, nếu không muốn bị loại khỏi cuộc đua đến Nam Phi.

Pele tiếp tục: "Thật khó để tưởng tượng Argentina không được dự World Cup. Rất nhiều người sẽ tiếc nuối nếu World Cup vắng bóng họ, nhưng đấy mới là bóng đá, luôn chứa đựng những bất ngờ hấp dẫn. Quả thực, tôi là một người yêu bóng đá, và tôi không mong muốn điều đó diễn ra.

Tôi không thể biết khó khăn của Argentina sẽ còn kéo dài đến bao giờ, hay sẽ sớm được giải quyết, bởi tôi không phải người trong cuộc để có thể hiểu điều gì đang xảy ra. Tôi cũng chỉ là một khán giả bình thường.

Nhưng tôi biết rằng, lỗi chính ở đây là Maradona. Ông ta đang phải trả giá cho những gì mình làm. Nói cách khác, Argentina đang phải trả giá thay cho sự thiếu hiểu biết của Maradona trong việc huấn luyện".

Không chỉ Pele, người hâm mộ Argentina cũng đang thất vọng và chỉ trích khả năng cầm quân của Maradona. Ảnh: Getty Images

Không chỉ chê khả năng làm HLV của Maradona, Pele còn cho rằng Di Stefano mới là cầu thủ xuất sắc nhất. "Trong mắt tôi, Di Stefano mới là cầu thủ vĩ đại nhất".

"Maradona là một cầu thủ lớn, nhưng anh ta chẳng biết cách làm thể nào để có thể sút trái bóng một cách tốt nhất bằng chân phải, và cũng không biết ghi bàn bằng đầu là như thế nào.

Anh ấy có một bàn thắng quan trọng được tính là ghi bàn bằng đầu. Thế nhưng, chúng ta đều thấy và đều biết, nó được thực hiện bằng bàn tay (Pele ám chỉ "Bàn tay Chúa" trong trận đấu giữa Argentina với Anh tại Mexico 1986)".

Nhận xét về Quả bóng vàng năm nay, Pele cho rằng rất khó để thoát khỏi tay Messi. "Tôi có cảm giác đây là năm của cậu ấy. Messi đã trưởng thành rất nhanh và xứng đáng với danh hiệu này".

"Kaka là một cầu thủ xuất chúng, có thể làm thay đổi mọi thứ. Cậu ấy sẽ sớm sánh ngang với Cruyff, Zico hay cá nhân tôi. Cristiano Ronaldo cũng là người đặc biệt, ghi những bàn thắng quan trọng và luôn bùng nổ. Nhưng đây sẽ là năm của Messi".

Maradona bị tịch thu khuyên tai

Khó khăn thêm một lần nữa đeo bám "Cậu bé vàng" Maradona, khi đi nghỉ tại Italia nhằm tránh những làn sóng chỉ trích ở quê nhà. Vấn đề lần này không phải liên quan đến ĐT Argentina, mà là chuyện riêng của cá nhân ông.

Khi đang nghỉ trong một khách sạn ở Merano, Maradona đã bị cơ quan thuế địa phương tịch thu đôi khuyên tai. Theo truyền thông Italia, Maradona nợ thuế quá cao mà không chi trả, nên cơ quan thuế buộc phải thực hiện giải pháp "xiết nợ".

Giá trị khuyên tai của Maradona được định giá khoảng 4.000 euro. Trong khi đó, khoản tiền nợ thuế của "Cậu bé vàng" lên đến 37 triệu euro.

Sau khi tịch thu khuyên tai, cơ quan thuế Italia cũng đã yêu cầu Maradona phải sớm thanh toán hết số tiền ông đang nợ.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast