HLV Hiddink bị Trung Quốc sa thải sau trận thua “mất mặt” trước U22 Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã quyết định sa thải HLV Guus Hiddink sau khi đội tuyển U22 Trung Quốc do ông dẫn dắt thất bại 0-2 trước U22 Việt Nam ở trận giao hữu ngày 8-9.

HLV Hiddink bị Trung Quốc sa thải sau trận thua “mất mặt” trước U22 Việt Nam

HLV Hiddink không còn dẫn dắt tuyển U 22 Trung Quốc - Ảnh: IC photo

Vào chiều 19-9, CFA đã chính thức công bố danh sách những thành viên trong ban lãnh đạo sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt đội U22 Trung Quốc để chuẩn bị cho hai giải đấu rất quan trọng là Giải vô địch U23 châu Á 2020 và vòng loại Olympic Tokyo 2020. Trong đó trưởng đoàn là Gao Hongbo, 2 phó trưởng đoàn là Chen Yongliang, Tang Feng, HLV điều hành là Hao Wei.

Kèm theo danh sách này, CFA thông báo: “Để tăng cường hơn nữa công tác chuẩn bị của đội tuyển U22 Trung Quốc và nâng cao trình độ quản lý, xây dựng đội bóng CFA quyết định thành lập nhóm chuyên trách cho đội tuyển bóng đá nam U22 Trung Quốc. Họ sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc huấn luyện và thi đấu của đội”.

Danh sách này của CFA hết sức bất ngờ vì không hề có tên của HLV lừng danh Guus Hiddink, người chịu trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển U22 Trung Quốc kể từ ngày 10-9-2018. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Hiddink bị sa thải một cách âm thầm.

Theo báo chí Trung Quốc, nguyên nhân khiến HLV Hiddink bị gạch tên là do đội U22 Trung Quốc do ông dẫn dắt không có thành tích tốt, mà nổi bật là trận thua U22 Việt Nam 0-2 ở trận giao hữu ngày 8-9.

Dù chỉ là một trận giao hữu và thời gian đã trôi qua hơn 10 ngày nhưng đến giờ bóng đá Trung Quốc vẫn tỏ ra rất cay cú với trận thua U22 Việt Nam.

Cụ thể trên trang chủ Sina mới đây đã đăng hình ảnh giữa HLV Guus Hiddink với thầy Park Hang Seo kèm theo chú thích: “HLV Hiddink đã bị đánh bại bởi người trợ lý”.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast