Cướp của rồi trốn nã, lĩnh án 7 năm tù

(Baohatinh.vn) - TAND huyện Hương Sơn vừa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Xuân Nam về tội “cướp tài sản”.

Minh họa từ internet
Minh họa từ internet

Chiều 8/6/2011, anh Ngô Đăng Sửu - Giám đốc nông trường cao su Sơn Hồng (Hương Sơn) cùng Khoái, Nam và một số người khác đến quán Dũng – Khuê ở xóm 9, Sơn Hồng. Do anh Sửu ra về trước và đồng ý mai quay lại trả tiền nước nên Khoái nói chủ quán viết giấy thanh toán với số tiền khoảng 1,5 triệu theo ý mình rồi đưa vào nông trường cao su lấy tiền.

Trên đường đi, Khoái và Nam “trang bị” mỗi người 1 con dao. Đến nơi, thấy anh Sửu, nghe Khoái hô, Nam chém một nhát trúng vào đầu bên phải anh này. Hai đối tượng liên tục dùng dao khống chế anh Sửu. Do anh Sửu không thể đáp ứng yêu cầu đưa 3 triệu đồng, Khoái và Nam đã lấy chiếc nhẫn trên tay nạn nhân.

Lấy được nhẫn, Nam nhờ bạn bán được 1,6 triệu đồng song người bạn này không biết đây là tài sản do phạm tội mà có.

Ngày 16/11/2011, TAND huyện Hương Sơn đã xét xử Trần Văn Khoái 7 năm 6 tháng tù giam về tội danh “cướp tài sản”. Riêng Trần Xuân Nam, sau khi bị khởi tố đã trốn khỏi địa phương nên cơ quan điều tra tạm đình chỉ bị can, ra lệnh truy nã đối với Nam; đến ngày 8/1/2014, bị cáo đã ra đầu thú.

Tại bản kết luận pháp y số 38/PYTT ngày 11/7/2011 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh kết luận anh Ngô Đăng Sửu bị tổn hại 04% sức khỏe.

Hành vi phạm tội của Trần Xuân Nam là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến sức khỏe và tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ nên bị tuyên phạt 7 năm tù giam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast