Sốc: Maria Sharapova dính doping, đối mặt án phạt nặng

Siêu sao tennis nữ người Nga, Maria Sharapova, sẽ bị cấm thi đấu tạm thời kể từ ngày 12/3 tới, sau khi dương tính với cuộc kiểm tra doping hồi tháng Giêng vừa rồi.

Tại Australia Open hồi tháng Giêng vừa rồi, kiều nữ có thu nhập "khủng" nhất làng tennis đã lọt vào Tứ kết. Tuy nhiên cô đã bị phát hiện dương tính với chất cấm meldorium.

Nữ VĐV từng 5 lần vô địch Grand Slam đang đối mặt nguy cơ bị cấm thi đấu đến 4 năm, đồng nghĩa coi như kết thúc sự nghiệp VĐV đỉnh cao. Hiện Maria Sharapova đã 28 tuổi.

Chia sẻ trước báo chí tại Los Angeles sau khi bị lộ scandal doping, Maria Sharapova tỏ ra vô cùng đau khổ:

“Tôi đã không thể vượt qua buổi kiểm tra và phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm.

Tôi đã mắc một sai lầm lớn. Tôi đã khiến NHM thất vọng, đã hạ thấp môn thể thao mình luôn đam mê và rèn luyện từ khi mới 4 tuổi.

Tôi hiểu mình phải đối mặt với hậu quả, nhưng thật không muốn kết thúc sự nghiệp theo cách này.

Tôi thực sự hy vọng mình có thể được trao cơ hội khác để thi đấu”.

Maria Sharapova tỏ ra hối hận trước báo giới.

Meldonium vốn được sử dụng để trị bệnh suy tim mãn tính hay đau thắt ngực hoặc kết hợp thuốc khác để kiểm soát tiểu đường.

Nhưng Cơ quan chống doping thế giới (WADA) cũng phát hiện ra rằng chất này giúp các VĐV khỏe mạnh tăng cường khả năng để tập luyện.

Thử nghiệm với Maria diễn ra ngày 26/1/2016, thời điểm Maria cũng bị loại khỏi Australia Open khi thua Serena Williams 4-6, 1-6 ở Tứ kết.

Tại Australia Open vừa rồi, cô dừng chân ở Tứ kết.

Trong 11 năm qua, Maria Sharapova liên tục là nữ VĐV tennis có thu nhập “khủng” nhất. Tổng tài sản của cô ước tính lên đến 65 triệu bảng.

Ngoài thu nhập từ việc chiến thắng các giải đấu, cô thu về rất nhiều tiền qua quảng cáo, hoặc kinh doanh (kẹo…).

Sharapova tiết lộ cô đã dùng chất meldonium gần 10 năm qua, mà không hề biết rằng nó được bổ sung vào danh sách cấm bắt đầu từ tháng Một vừa rồi.

Tuy nhiên, người đẹp cũng thẳng thắn: “Tôi phải chịu trách nhiệm vì đây là cơ thể mình, và những gì đưa vào nó do chính bản thân quyết định.

Tôi không thể đổ lỗi cho bất cứ ai đang cộng tác vì vấn đề liên quan tới cơ thể.

Thật sự rất quan trọng khi bạn có các đồng đội tốt, HLV rồi đội ngũ bác sĩ. Nhưng cuối ngày khi xong mọi thứ, bạn về nhà và mọi thứ là do bản thân.

Loại thuốc tôi dùng là Meldronot, tên gọi khác của meldonium.

Tôi đã nhận được 1 lá thư từ WADA vào ngày 22/12 vừa rồi, thông báo về những thay đổi trong năm tới. Trong thư có liên kết đến danh mục các chất cấm nhưng tôi lại không xem”.

Maria bắt đầu nổi danh từ năm 2004, khi cô vô địch Wimbledon lúc mới 17 tuổi.

WADA có cách vận hành rất nghiêm ngặt. Và cơ quan này không coi việc thiếu hiểu biết của VĐV về doping là lý do chính đáng để bào chữa sai phạm.

Meldonium được sản xuất ở Latvia như 1 loại thuốc, dùng thịnh hành tại Lithuania và Nga nhưng không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ công nhận.

Tài năng lại xinh đẹp nên Maria Sharapova kiếm được rất nhiều tiền cũng như sự ái mộ.

Mỹ nhân xứ Bạch Dương luôn nổi bật ở các sự kiện góp mặt.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast