Bayer Leverkusen - Bayern Munich: Trận cầu đinh... một chiều?

Đêm nay, đội đang dẫn đầu Bundesliga Bayern Munich sẽ gặp đội hạng 4 Bayer Leverkusen trong trận cầu tâm điểm của vòng 20. Và đó lại là một dịp để thầy trò Pep Guardiola phô diễn sức mạnh của mình.

Bayern vừa đánh bại Hoffenheim 2-0 cuối tuần trước để có chiến thắng thứ 17 trong 19 trận ở giải vô địch Đức và khôi phục lại khoảng cách 8 điểm so với đội hạng nhì Borussia Dortmund. Leverkusen thì đang kém nhà ĐKVĐ tới 21 điểm. Chưa bao giờ khoảng cách giữa đội dẫn đầu và hạng 4 lại lớn như thế trong lịch sử Bundesliga.

Chicharito đụng Lewandowski

Với Leverkusen, mùa giải này có vẻ như một lần nữa biệt danh mà họ không hề muốn “Neverkusen” (“never” nghĩa là “không bao giờ”) lại đúng, khi họ không thể biến thứ bóng đá hấp dẫn của mình thành những danh hiệu.

Bayer Leverkusen - Bayern Munich: Trận cầu đinh... một chiều? ảnh 1

Chicharito đang có phong độ ấn tượng

Được hỗ trợ về mặt tài chính của tập đoàn dược phẩm khổng lồ Bayer, “die Werkself” gần đây chơi ấn tượng nhờ phong độ làm bàn ngoạn mục của Javier Hernandez. Tiền đạo người Mexico, bị coi là người thừa trong đội hình Man United của cựu HLV Bayern Louis van Gaal, đã thắp sáng Bundesliga với 13 bàn trong 16 trận kể từ khi tới Leverkusen.

Câu trả lời của Bayern là cỗ máy ghi bàn của riêng họ, Robert Lewandowski. Chân sút người Ba Lan chơi hay tới mức câu hỏi được các CĐV Bayern đặt ra lúc này là những ai ngoài Lewandowski sẽ ghi bàn trong trận đấu thứ Bảy ở vùng Rhein.

Lewandowski đã ghi cả 4 bàn cho Bayern kể từ khi trở lại sau kỳ nghỉ Đông. Hai cú đúp trong 2 cuối tuần liên tiếp giúp nâng tổng số lần lập công của anh lên 19 trong 16 trận đá chính – nhiều hơn 2 bàn so với cả mùa trước.

Ai có thể quên được 2 lần vào sân từ ghế dự bị kỳ diệu của anh, ghi bàn ấn định chiến thắng cho Bayern chỉ còn 10 người trước Hoffenheim trong trận thứ hai của mùa giải, và 5 bàn kỷ lục trong 9 phút rưỡi nhấn chìm Wolfsburg hồi tháng 9?

Bayer Leverkusen - Bayern Munich: Trận cầu đinh... một chiều? ảnh 2

Nhưng Lewandowski còn đáng sợ hơn

Bayern mới thắng 1 trong 6 lần làm khách trước tới Leverkusen, khi một bàn phản lưới vào cuối trận của Philipp Wollscheid (hiện khoác áo Stoke City) giúp xoay chuyển cục diện cho đội bóng của HLV Jupp Heynckes trong mùa giải ăn ba lịch sử 2013.

Leverkusen dễ dàng đánh bại một Bayern thiếu hụt nhân sự trầm trọng tháng 5 vừa rồi khi đội bóng xứ Bavaria đã đăng quang và phải tập trung hết sức lực cho trận bán kết Champions League gặp Barcelona.

Những Dante, Rico Strieder, Bastian Schweinsteiger, Mitchell Weiser, Claudio Pizarro và Gianluca Gaudino đã đá chính cho Bayern ở trận đó. Giờ không còn ai ở lại CLB.

Bayern và những vấn đề riêng ngoài sân cỏ

Bayern vẫn được đánh giá cao hơn, dù họ cũng đang gặp vấn đề riêng, không phải về chuyên môn, mà là chuyện bên ngoài sân cỏ. Tuần trước, chữ ký ngôi sao của mùa Hè Arturo Vidal dọa sẽ kiện báo Đức Bild sau khi tờ này đăng bài nói anh bỏ đội đi chơi đêm nhiều lần trong đợt tập huấn mùa Đông tại Qatar, rồi ra sân tập trong tình trạng hơi men nồng nặc.

Giám đốc thể thao Bayern Matthias Sammer cho rằng đây là một âm mưu của truyền thông nhằm ám hại CLB để khiến giải đấu hấp dẫn hơn trước sự áp đảo quá mức của Bayern. “Tôi có thể chắc chắn rằng truyền thông muốn có một đối thủ thực sự cho Bayern”, Sammer nói. “Nhưng chúng tôi sẽ chỉ càng đoàn kết hơn mà thôi. Chúng tôi có thể viết lại lịch sử mùa này. Tôi không nói về Champions League, hay Cúp Quốc gia, mà là về cú ăn 4 huyền thoại”. Trong lịch sử, chưa đội nào từng giành 4 chức vô địch Bundesliga liên tiếp.

Bayer Leverkusen - Bayern Munich: Trận cầu đinh... một chiều? ảnh 3

GĐTT Sammer cho rằng truyền thông cố tình ám hại Bayern

Trong tháng 1, Bayern cũng đã có một hợp đồng khẩn cấp để bổ sung cho hàng thủ, cựu hậu vệ 28 tuổi Tasci của Stuttgart được đưa về theo dạng cho mượn từ Spartak Moscow để dự phòng cho Jerome Boateng và Javi Martinez, đều đang chấn thương, với chỉ mình Holger Badstuber là trung vệ thực thụ còn lành lặn. Thật không may, Tasci, từng có 14 lần khoác áo tuyển Đức, ngay lập tức dính chấn thương và có thể vắng mặt cuối tuần này.

Thêm vào đó, tin tức về việc Pep Guardiola sẽ gia nhập Man City sau khi mùa giải này kết thúc đã được xác nhận chính thức. HLV người Catalunya sẽ được nhớ tới với nhiều sự yêu mến ở Bavaria, nhưng ông vẫn còn rất nhiều điều phải làm ở mùa giải này, bao gồm cú ăn 4 thần thoại mà Sammer đã nhắc tới.

00h30, 7/2, sân BayArena: Leverkusen (1) – Bayern Munich (4)

Lực lượng

Leverkusen: Bender, Aranguiz và Kruse chấn thương.

Bayern: Benatia, Boateng, Martinez, Ribery và Goetze chấn thương. Tasci có thể vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Leverkusen: Leno – Jedvaj, Tah, Toprak, Wendell – Bellarabi, Kramer, Kampl, Calhanoglu – Kiessling, Hernandez.

Bayern: Neuer – Lahm, Badstuber, Alaba – Vidal, Alonso, Thiago – Robben, Mueller, Costa – Lewandowski. Dự đoán: 1-1.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast