Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn ủng hộ 10 tỷ đồng xây dựng trường học vùng lũ

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với đại diện HĐQT Công ty CP chứng khoán Sài Gòn để thống nhất sử dụng nguồn kinh phí 10 tỷ đồng do đơn vị này ủng hộ.

>>Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục sẻ chia khó khăn với đồng bào vùng lũ

Chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ, đặc biệt là các em học sinh, lãnh đạo Công ty CP chứng khoán Sài Gòn mong muốn sử dụng số tiền trên để xây dựng trường học tại các vùng bị ngập lũ. Dự kiến sẽ xây 4 trường học tại các xã bị ngập lụt của các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn và Đức Thọ. Các trường được thiết kế 2 tầng x 8 phòng với diện tích sàn khoảng 5.000m2 vừa là nơi học tập vừa là nơi người dân tránh lũ. Ngoài ra, Công ty sẽ hỗ trợ thêm 1 tỷ đồng để mua sắm đồ dùng dạy học và sách vở cho các trường bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới CBCNV Công ty CP chứng khoán Sài Gòn về những nghĩa cử cao đẹp, đồng thời giao các đơn vị, ngành liên quan triển khai khảo sát địa chất, lựa chọn địa điểm và tiến hành công tác tư vấn thiết kế… để thi công 4 trường học đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Những ngày qua, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục hướng về đồng bào Hà Tĩnh với những tấm lòng vàng:

Chiều ngày 3/11, Công ty CP Thương mại Kinh Thành và Công ty TNHH xây dựng Sơn Hải (TP Hồ Chí Minh) đã trao tặng đồng bào lũ lụt Hà Tĩnh 300 triệu đồng.

Ngoài phát động mỗi CBCNVC-LĐ trong khối hành chính sự nghiệp ủng hộ 1 ngày lương (được gần 150 triệu đồng), LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh còn vận động các doanh nghiệp đi ủng hộ trực tiếp cho người dân những vùng bị thiệt hại nặng như Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ với tổng số tiền lên tới trên 600 triệu đồng. Hiện tại, LĐLĐ thành phố đang khảo sát để lập hồ sơ hỗ trợ 2 gia đình đoàn viên bị sập nhà; tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào bị lũ lụt; vận động CBCNVC- LĐ ủng hộ mỗi người 10 cuốn sách từ lớp 1-9 để tiếp sức cho học sinh vùng lũ đến trường.

Thông qua LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, gia đình Chị Đào Thị Minh Hiển cùng với Công ty CP Tập đoàn Trí tuệ Việt (Ba Đình - Hà Nội) và Công ty CP đầu tư xây dựng Bảo Quân (khu đô thị Yên Hòa - quận Cầu Giấy) đã trao tặng 100 bộ sách giáo khoa cho học sinh trường Tiểu học xã Vượng Lộc và 50 bộ sách giáo khoa cho trường Tiểu học Hà Tông Mục (xã Tùng Lộc - Can Lộc); trao tặng 350 suất quà với tổng trị giá 150.000.000 đồng cho những hộ dân bị ngập sâu và một số giáo viên nội trú của các trường học trên địa bàn 2 xã nói trên. Nhân dịp này gia đình chị Hiển cũng đã tới thăm hỏi, động viên CNLĐ Công ty duy tu sửa chữa và quản lý đường bộ 474 Hà Tĩnh; chia buồn và hỗ trợ 3.000.000 đồng cho gia đình anh Bùi Trọng Bình ở xóm Kim Lĩnh, xã Sơn Phúc (Hương Sơn) có 2 con nhỏ bị chết trong mưa lũ, trao tặng 1.500.000 đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết ở xóm 6 xã Sơn Long, Hương Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bộ đội biên phòng thành phố Hải Phòng phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo tặng quà cho trẻ em vùng lũ xã Sơn Trung (Hương Sơn)
Bộ đội biên phòng thành phố Hải Phòng phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo tặng quà cho trẻ em vùng lũ xã Sơn Trung (Hương Sơn)

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hải Phòng, Cảng biên phòng và một số doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu treo tiếp tục đến các xã vùng lũ thăm hỏi, tặng quà cứu trợ cho bà con nhân dân. Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) 50 triệu đồng, 5 tấn gạo; xóm Đông Hải, xã Gia Phố (Hương Khê) 5 tấn gạo, 1 tấn muối, trường Tiểu học Sơn Trung (Hương Sơn) 13 thùng sách vở, 1 thùng bút và 1.000 USD.

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ba Lan đã đến 4 huyện bị thiệt hại nặng trong lũ gồm: Đức Thọ, Hương Sơn, Hương Khê và Vũ Quang trao 2.600 chiếc chăn ấm và 6 triệu đồng hỗ trợ cho các gia đình có người bị mất; gửi qua UB MTTQ tỉnh ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt huyện Thạch Hà 250 chiếc chăn và 4 triệu đồng, huyện Cẩm Xuyên 150 chiếc chăn và 10 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn còn gửi 18 triệu đồng ủng hộ cho các gia đình có người bị chết trong lũ mỗi gia đình 1 triệu đồng ở các huyện Lộc Hà, thành phố Hà Tĩnh, Kỳ Anh, Nghi Xuân.

Tại xã An Lộc, với mong muốn góp phần giúp đỡ người dân vùng lũ sớm vượt qua những khó khăn, mất mát do mưa lũ gây ra, đoàn đó trực tiếp động viên, thăm hỏi và trao tặng 4 tấn gạo, 180 thùng mì tôm, 42 thùng nước khoáng, 8 tạ muối, 170 bộ quần áo, 1.000 sách giáo khoa, 1.300 tập vở viết, cùng 5 triệu đồng tiền mặt.

Các tăng ni phật tử ở Hội phật giáo huyện Tứ Xuyên tỉnh Hà Nam đã đến tặng quà tại huyện Lộc Hà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast