Các trường học TX Kỳ Anh hoàn tất công tác chuẩn bị dạy học trực tiếp

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, các trường học tại TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã hoàn tất công tác chuẩn bị dạy và học trực tiếp từ ngày 15/9.

Sáng 13/9, đoàn công tác do Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Đặng Văn Thành đi kiểm tra công tác chuẩn bị dạy, học năm học mới 2021 - 2022 tại một số trường học công lập, tư thục trên địa bàn.

Các trường học TX Kỳ Anh hoàn tất công tác chuẩn bị dạy học trực tiếp

Bí thư Thị ủy Đặng Văn Thành cùng đoàn kiểm tra tại Trường THCS Kỳ Phương.

Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Đặng Văn Thành cùng lãnh đạo UBND thị xã và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã đã kiểm tra thực tế tại các trường học: THCS Kỳ Phương (điểm trường tại TDP Ba Đồng), Trường Tiểu học Kỳ Lợi (điểm trường TDP Ba Đồng, Kỳ Phương), Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 1 (điểm trường tại TDP Trường Yên, phường Kỳ Thịnh), 3 trường mầm non, tiểu học, THCS xã Kỳ Hà và Trường Tiểu học Hoa Sen (phường Hưng Trí).

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT thị xã, năm học 2021 - 2022, thị xã Kỳ Anh có 35 trường trực thuộc (trong đó có 5 trường tư thục từ mầm non đến tiểu học) và 6 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập; tổng số học sinh là 22.131 với 717 lớp.

Các trường học TX Kỳ Anh hoàn tất công tác chuẩn bị dạy học trực tiếp

Cơ sở vật chất các trường học đã cơ bản đáp ứng được việc dạy học trực tiếp.

Trước những khó khăn do dịch COVID-19, thị xã Kỳ Anh đã tập trung chỉ đạo Phòng GD&ĐT và các trường học nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy giáo dục đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ giáo viên ở các nhà trường; quan tâm các điều kiện về cơ sở vật chất trường lớp, bổ sung thiết bị dạy học thiết yếu, các vật tư phục vụ công tác phòng dịch...

Đến thời điểm này, các đơn vị đã hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ dạy học, rà soát các thiết bị, điều kiện phục vụ dạy, học trực tuyến cũng như trực tiếp của giáo viên và học sinh.

Các trường học TX Kỳ Anh hoàn tất công tác chuẩn bị dạy học trực tiếp

Đoàn kiểm tra tại Trường Tiểu học Hoa Sen.

Qua kiểm tra các trường học, Bí thư Thị ủy Kỳ Anh ghi nhận nỗ lực của cán bộ, giáo viên đã thực hiện tốt hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh, ngành giáo dục về công tác dạy học trong điều kiện dịch bệnh COVID-19. Để chuẩn bị cho việc chuyển từ học trực tuyến sang trực tiếp từ ngày 15/9, Bí thư Thị ủy Kỳ Anh yêu cầu Phòng Giáo dục phối hợp với các nhà trường thực hiện nghiêm các hướng dẫn của tỉnh và các ngành chuyên môn, nỗ lực khắc phục khó khăn để tập trung cao cho việc dạy học trong thời gian tới.

Các trường học cũng cần xây dựng kế hoạch giảng dạy cụ thể và triển khai đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; cân đối, bố trí, sắp xếp, lựa chọn, cơ cấu các môn học một cách hợp lý, đồng thời linh hoạt khi có chỉ đạo chuyển trạng thái dạy học trong bối cảnh dịch bệnh đang còn phức tạp…

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast