Tăng cường công QLNN trên các lĩnh vực báo chí, xuất bản, BCVT, CNTT và thông tin đối ngoại

Ngày 28 - 12, Sở Thông tin và truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác thông tin và truyền thông đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2012.

Năm 2011,Ngành thông tin truyền thông đã triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng và đạt dược những kết quả đáng ghi nhận rên các lĩnh vực. Trước hết trong công tác báo chí, xuất bản, ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Danh sách Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo hướng gắn với trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Làm tốt công tác rà soát hồ sơ, thủ tục các Văn phòng Đại diện, phóng viên thường trú các báo TW và tỉnh bạn trên địa bàn, hoàn thiện danh sách gửi các cơ quan, địa phương, tạo điều kiện thuận lợi trong phối hợp và tác nghiệp. Công tác chỉ đạo ngày càng sâu sát, triển khai quản lý toàn diện, linh hoạt đã dần đưa hoạt động quản lý báo chí, xuất bản vào nề nếp. Nhờ vậy mà hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành tăng trưởng cao, tổng doanh thu của các đơn vị đạt 115 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2010.

Trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Công tác Bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Các dịch vụ bưu chính truyền thông được mở rộng tới vùng sâu, vùng xa và phát triển nhiều dịch vụ mới. Tổng số điểm phục vụ gồm 61 bưu cục các cấp, 231 điểm Bưu điện văn hóa xã. Viễn thông tiếp tục có bước phát triển mạnh. Mạng truyền dẫn cáp quang đã kết nối đến các xã, phường, thị trấn, có 1.110 trạm BTS di động phủ sóng đến 100% thôn xóm. Các doanh nghiệp đã phục vụ đảm bảo tốt thông tin liên lạc và sản xuất kinh doanh hiệu quả. Tổng doanh thu lĩnh vực bưu chính, viễn thông đạt 950 tỷ tăng 27% so với năm trước. Công tác quản lý nhà nước về việc ứng dụng, phát triển CNTT có nhiều chuyển biến rõ nét. Việc đào tạo nâng cao trình độ tin học cho cán bộ xã điểm xây dựng Nông thôn mới được duy trì, hỗ trợ đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Thông tin và truyền thông vẫn còn một số hạn chế khuyết điểm như: Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực còn nhiều khó khăn, nhân lực thiếu; Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu nhiệm vị. Hội nghị đã đề ra phương hướng nhiệm vụ của năm 2012 là: Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và thông tn đối ngoại; 70% xã đạt chỉ tiêu nông thôn mới về thông tin truyền thông, 100% cấp xã được kết nối cáp quang nội tỉnh. Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Phú – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã trao bằng khen cho các tập thể cá nhân đạt kết quả tốt trong năm 2011.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast