“Rồi mai kia sẽ bình an bố nhỉ, gia đình mình sẽ lại được đoàn viên...”

(Baohatinh.vn) - Đó là những câu thơ chất chứa nỗi niềm, tràn đầy hy vọng của em Hoàng Minh Phương (học sinh Lớp 5C2 – Trường Tiểu học Xuân An – Nghi Xuân – Hà Tĩnh) gửi đến bố và các đồng đội đang ngày đêm chiến đấu nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19...

“Rồi mai kia sẽ bình an bố nhỉ, gia đình mình sẽ lại được đoàn viên...”

Những vần thơ với nét chữ nắn nót chất chứa tình cảm của cô con gái nhỏ gửi đến bố ở tuyến đầu chống dịch.

Bố Minh Phương là Trung tá Hoàng Minh Cảnh đang công tác tại Trường Quân sự Quân khu IV (xã Nam Anh – Nam Đàn – Nghệ An). Công tác xa nhà nên vài tuần, anh mới về thăm nhà được một lần, nhưng từ khi đơn vị trở thành điểm tiếp nhận công dân từ nước ngoài về, anh Cảnh cùng đồng đội đã “cách ly” gần 2 tháng nay.

Minh Phương chia sẻ: “Em vẫn nhớ lần về thăm nhà gần nhất, bố nhận được điện thoại lúc 1h sáng là vội vàng mặc quân phục rồi lên đơn vị ngay. Cách đây mấy ngày, bố và các cô chú đồng đội xuất hiện trong chương trình “Câu chuyện từ vùng dịch” trên sóng VTV, em rất nhớ thương bố. Em muốn làm bài thơ “Viết về bố nơi tuyến đầu chống dịch” gửi đến bố và các cô chú để động viên mọi người cùng cố gắng đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở về với gia đình”.

“Rồi mai kia sẽ bình an bố nhỉ, gia đình mình sẽ lại được đoàn viên...”

Không chỉ chăm ngoan học giỏi, Minh Phương còn hoạt động phong trào rất năng nổ (Trong ảnh: Minh Phương tự tin trong một hoạt động ngoại khóa của trường) Ảnh NVCC.

Những vần thơ của cô bé lớp 5 tuy chưa mượt mà nhưng từng nét chữ tròn trịa, nắn nót chất chứa nỗi nhớ thương, sự sẻ chia và niềm hy vọng mà Minh Phương muốn gửi gắm đến bố và đồng đội trên tuyến đầu chống dịch:

“Con nhớ rõ vào đêm hôm đó

Điện thoại reo gọi bố lúc một giờ

Bố vội vàng khoác lên người quân phục

Rồi lên đường chống dịch giữa đêm khuya

.

Cũng từ đó, con chẳng thấy bố về

Con nhớ lắm! Bố ơi, con nhớ lắm!

Bố gọi về vội dặn dò gửi gắm

Thật vội vàng, chẳng giống những lúc xưa

.

Con xem truyền hình vào lúc buổi trưa

Con thấy bố và nhiều người khác nữa

Các chú bộ đội ra ngoài hiên ngủ tạm

Nhường đồng bào căn phòng ấm cách ly

.

Nơi tuyến đầu trận chiến chống “cô vy”

Con thương bố nên học hành chăm chỉ

Rồi mai kia sẽ bình an bố nhỉ?

Gia đình mình sẽ lại được đoàn viên”.

Chị Nguyễn Thị Huyền – mẹ Minh Phương chia sẻ: “Khi đọc những vần thơ của con gái viết cho bố, vợ chồng tôi rất xúc động. Vì công việc ở khu cách ly quá bận rộn, vất vả nên không mấy khi có thời gian gọi về cho con, nhưng hy vọng bài thơ của con gái sẽ là niềm động viên để bố và các đồng đội thêm vững vàng, quyết tâm trên tuyến đầu chống dịch”.

“Rồi mai kia sẽ bình an bố nhỉ, gia đình mình sẽ lại được đoàn viên...”

Bố thường xuyên vắng nhà, Minh Phương ở nhà biết phụ giúp mẹ nội trợ...

Không chỉ có tài viết chữ đẹp, làm thơ, Minh Phương còn được biết đến là một cô trò nhỏ chăm ngoan học giỏi, hoạt động phong trào năng nổ của Trường Tiểu học Xuân An. Đặc biệt, cô bé cùng với em trai còn rất đam mê Truyện Kiều. Minh Phương từng đạt giải ba trong cuộc thi “Đọc thuộc Truyện Kiều” của trường.

Cô Trần Thị Thu Hằng – Giáo viên chủ nhiệm Lớp 5C2 Trường Tiểu học Xuân An cho biết: “Minh Phương nhiều năm liền là học sinh giỏi. Em còn là gương mặt tiêu biểu, năng nổ trong hoạt động văn hóa văn nghệ của trường. Bài thơ em viết gửi bố đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly khiến ai cũng xúc động, chúng tôi động viên em gửi bài dự cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” do Hội đồng Đội trung ương tổ chức".

“Rồi mai kia sẽ bình an bố nhỉ, gia đình mình sẽ lại được đoàn viên...”

... và hướng dẫn em học bài để bố yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm chiến thắng “cô-vy”.

Dù đang nghỉ học tránh dịch, nhưng như một lời hứa từ trái tim “Con thương bố nên học hành chăm chỉ” – Minh Phương vẫn rất tích cực học tập, rèn luyện; phụ giúp mẹ việc nhà. “Em muốn bố yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm chiến thắng “cô-vy” để được về với gia đình” – Minh Phương chia sẻ.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast