Học sinh trường huyện giành giải nhất cuộc thi ATGT quốc gia

(Baohatinh.vn) - Tại cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2017-2018 do Bộ GD&ĐT, Ban ATGT quốc gia phối hợp các đơn vị tổ chức vừa qua, Trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) xuất sắc giành 4 giải thưởng, trong đó có 1 giải nhất.

Giải nhất của nữ sinh trường huyện

“Mong muốn được trau dồi kiến thức, kỹ năng, khẳng định mình là động lực đưa em đến với cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai”... Em đã cố gắng đầu tư thời gian, bám sát luật giao thông và các kỹ năng thực tiễn, vừa tỉ mẫn trong từng nội dung câu hỏi, vừa sáng tạo trong cấu trúc và cầu kỳ trong trình bày. Cùng với sự động viên của thầy, cô giáo và các bạn, em đã hoàn thành bài thi như mong muốn của mình: Chuyển tải kiến thức, thể hiện kỹ năng và cả tình cảm, trách nhiệm của mình đối với vấn đề ATGT” - em Nguyễn Thị Thanh Xuân, lớp 11A2 tự tin bày tỏ về bài thi đạt giải nhất toàn quốc của mình.

hoc sinh truong huyen gianh giai nhat cuoc thi atgt quoc gia

Em Nguyễn Thị Thanh Xuân thuyết trình tuyên truyền về ATGT cùng các bạn trong lớp.

Bài thi của Xuân được Ban Tổ chức đánh giá cao ở cả 3 phần thể hiện. Phần trả lời câu hỏi, Xuân không trực tiếp chọn đáp án trong bản in sẵn mà cẩn thận viết lại bằng tay và xen thêm hình ảnh về các tình huống để làm rõ thêm nội dung. Phần tự luận dày dặn về kiến thức và đẹp mắt về cách trình bày. Đặc biệt, Xuân còn mày mò sáng tạo thêm phần phụ lục với hệ thống hình ảnh, câu chuyện, tình huống mà em tích lũy, cóp nhặt từ thực tiễn giao thông ở địa phương, trường học của mình. Sự đầu tư nghiêm túc, trách nhiệm đó đã giúp bài thi của Xuân lọt vào danh sách 32 thí sinh vào vòng chung kết và giành giải nhất một cách xứng đáng.

hoc sinh truong huyen gianh giai nhat cuoc thi atgt quoc gia

Nhà trường thường xuyên phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền kiến thức về ATGT cho học sinh

Cùng với thành tích nổi bật của Xuân, Trường THPT Hương Khê còn có 1 giải ba và 2 giải khuyến khích của các học sinh, giáo viên khác. Chia sẻ về thành quả này, những cá nhân đạt giải cho biết, ý thức trách nhiệm về ATGT đã hình thành từ môi trường giáo dục nghiêm túc, trách nhiệm và các hoạt động ngoại khóa sinh động trong trường học.

Nhà trường kiên trì rèn ý thức

Thầy giáo Phan Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê cho biết, Ban Giám hiệu đã thành lập Ban Chỉ đạo cuộc thi, tổ tư vấn và động viên, hỗ trợ toàn bộ học sinh (1.758 em) thực hiện bài thi một cách nghiêm túc. Mục tiêu lớn nhất ở đây không phải là giải thưởng mà thông qua đó khơi dậy ý thức, nâng cao trách nhiệm, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho học sinh trong tham gia giao thông.

hoc sinh truong huyen gianh giai nhat cuoc thi atgt quoc gia

Kiến thức về ATGT được đưa vào các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa của nhà trường.

Sau khi tổng kết cuộc thi toàn quốc, Trường THPT Hương Khê đã tổ chức đánh giá, xếp loại với 7 lớp học và 8 bài thi cá nhân đã được Ban Giám hiệu biểu dương, khen thưởng. Cô Lưu Thị Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 11A2 cho biết: “Điều quan trọng nhất là sự hứng khởi và ý thức trách nhiệm trong các em học sinh đã được khơi dậy. Tại lớp, chúng tôi tổ chức thi trắc nghiệm câu hỏi, sau đó giải đáp và mở rộng tuyên truyền thêm về luật giao thông cũng như kỹ năng xử lý tình huống thực tiễn. Tạo diễn đàn để các em bày tỏ, trao đổi ý tưởng, chia sẻ trách nhiệm. Cùng nhau tích lũy tư liệu, vẽ tranh, chụp ảnh làm phong phú thêm bài thi… Tất cả những việc làm đó được thực hiện bằng sự tự giác, phấn khởi, qua đó, các em đã thể hiện tình yêu, sự quan tâm đối với cuộc thi nói riêng và đối với việc đảm bảo ATGT nói chung”.

Cùng với thực hiện tốt cuộc thi, thời gian qua, Trường THPT Hương Khê đã đưa nội dung ATGT vào nội quy, xem đây là tiêu chí quan trọng để xét hạnh kiểm; kết nối với phụ huynh và lực lượng công an thường xuyên để nắm bắt, thông tin, ngăn chặn kịp thời những vi phạm về ATGT… Những cách làm quyết liệt, hiệu quả này đã giúp nhà trường tạo chuyển biến khá rõ nét trong học sinh. Sau nhiều năm học, đến thời điểm này của năm học 2017-2018, nhà trường chưa có học sinh nào vi phạm luật ATGT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast