Những cử tri "đặc biệt” ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những cử tri "đặc biệt” ở Hà Tĩnh đều đã được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình thông qua các hòm phiếu di động.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội (thuộc Sở LĐ-TB&XH) có 106 cử tri đăng ký bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 2, xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh).

Những cử tri đặc biệt” ở Hà Tĩnh

Cán bộ tổ bầu cử số 2, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh di chuyển hòm phiếu lưu động đến tận phòng Mẹ Việt Nam anh hùng Đậu Thị Phố....

Những cử tri đặc biệt” ở Hà Tĩnh

...và một số cử tri già yếu, tàn tật tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội để công dân bầu cử

Tại Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục - lao động xã hội Hà Tĩnh (thuộc Sở LĐ-TB&XH) có 96 học viên đang điều trị cai nghiện tại đây đăng ký tham gia bỏ phiếu.

Những cử tri đặc biệt” ở Hà Tĩnh

10 giờ sáng nay, 96 học viên đang điều trị cai nghiện đã tham gia bầu cử bằng hòm phiếu lưu động.

Những cử tri đặc biệt” ở Hà Tĩnh

Cử tri Nguyễn Xuân Trà (SN 1995) cho biết, từ nhiều ngày qua tôi được cán bộ, nhân viên trung tâm tuyên truyền các quy định bầu cử, được nghiên cứu danh sách, tiểu sử của ứng viên.

Đối với những công dân đang thực hiện cách ly tại nhà, cơ sở cách ly tập trung và khu vực điều trị cho các ca bệnh mắc Covid-19, các tổ bầu cử cùng với tổ y tế đã đưa hòm phiếu lưu động đến tại nhà, khu cách ly và nơi điều trị để công dân thực hiện quyền bầu cử.

Những cử tri đặc biệt” ở Hà Tĩnh

213 cử tri tại Khu cách ly ký túc xá Mitraco bỏ phiếu bằng những hòm phiếu lưu động

Các lực lượng thực hiện các hòm phiếu di động này phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch, nhất là mặc trang phục phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn.

Những cử tri đặc biệt” ở Hà Tĩnh

Những cử tri đặc biệt” ở Hà Tĩnh

Tổ bầu cử xã Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh) đảm bảo yêu cầu phòng dịch Covid-19 cho cử tri và tổ bầu cử trong quá trình bỏ phiếu bằng hòm phiếu lưu động.

Sáng 23/5, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh Nguyễn Chí Thanh cùng đoàn đi giám sát việc thực hiện công tác phòng dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử ở khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh.

Khu ký túc xá Mitraco hiện có 171 công dân cách ly y tế tập trung và 40 cán bộ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tại huyện Kỳ Anh có 16 trường hợp đang cách ly y tế tập trung tại trạm y tế các xã: Kỳ Tiến, Kỳ Đồng, Kỳ Phú, Kỳ Văn và Kỳ Thọ.

Qua giám sát cho thấy, công tác bầu cử tại các khu cách ly tập trung được thực hiện đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch. Thùng phiếu lưu động được đưa đến tận phòng, cán bộ tổ bầu cử mặc trang phục chống dịch theo quy định. Công dân trong khu cách ly trước khi bỏ phiếu rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Thùng phiếu và phiếu bầu đều được khử khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast