Chelsea trả giá vì sự thiếu quyết đoán của HLV Lampard

Chelsea cần thêm thời gian để cạnh tranh với Liverpool, cũng như trở lại thành thế lực của bóng đá Anh.

“Chelsea không thể vô địch Premier League với thủ môn như Kepa Arrizabalaga”, bình luận viên John Dykes của Fox Sports từng chia sẻ với Zing .

Trên sân Stamford Bridge ở London rạng sáng 21/9 (giờ Hà Nội), Liverpool tiếp tục cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của tên tuổi lớn để giành chiến thắng, còn thủ thành Kepa Arrizabalaga của Chelsea lại trượt dài và khiến mọi thứ rối tung.

Chelsea trả giá vì sự thiếu quyết đoán của HLV Lampard

HLV Lampard nuôi dưỡng sự yếu kém của Kepa

“Tôi e Chelsea không thể vô địch Premier League với Kepa, người chơi rất tệ ở mùa giải vừa qua. Kepa không phải lựa chọn đáng tin cậy trong khung thành, bởi lẽ anh ấy mắc nhiều sai lầm hơn những pha cứu thua xuất sắc”, BLV John Dykes nói với Zing .

Huấn luyện viên Lampard đang nuôi dưỡng cho sự yếu kém của Kepa. Chiến lược gia người Anh cũng không có sự quyết đoán, để rồi khiến đội nhà trả giá.

Chelsea trả giá vì sự thiếu quyết đoán của HLV Lampard

Kepa bắt quá tệ trong trận thua 0-2 của Chelsea trước Liverpool. Ảnh: Getty .

Trong bóng đá, nếu cầu thủ đang có phong độ kém và để lại nhiều hoài nghi, anh ta cần được đẩy lên ghế dự bị. HLV Lampard đã không làm điều đó.

Ở mùa 2019/20, HLV Lampard từng nhận thấy những sự bất ổn của Kepa. Đây chẳng phải là thủ môn đáng tin cậy.

Tuy vậy, nhà cầm quân 42 tuổi vẫn không có đủ dũng khí để đẩy người gác đền đắt giá nhất thế giới lên ghế dự bị. HLV Lampard hy vọng Kepa sẽ hồi sinh, nhưng điều đó không xảy ra.

HLV Lampard thiếu sự quyết đoán trong cách sử dụng nhân sự, điều hoàn toàn trái ngược so với Juergen Klopp. Ở chung kết Champions League mùa 2017/18, sau khi thủ thành Loris Karius mắc sai lầm trước Real, cầu thủ này lập tức bị gạt bỏ khỏi kế hoạch CLB trong mùa tiếp theo.

Sự dứt khoát của chiến lược gia người Đức được tưởng thưởng xứng đáng. Sau khi chiêu mộ Alisson Becker, Liverpool liên tiếp giành được chức vô địch Champions League và Premier League.

Trong trận gặp Chelsea, Alisson cũng trở thành một trong những nhân tố tạo ra khác biệt. Thủ thành người Brazil cản phá thành công cú sút phạt đền của Jorginho

Trong quá khứ, Chelsea từng sở hữu Petr Cech rất xuất sắc. Đó là mắt xích quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn trong thành công của CLB.

Kepa từng là thủ môn triển vọng của bóng đá thế giới. Thế nhưng, ngôi sao này lại không cho thấy giá trị xứng đáng với số tiền Chelsea bỏ ra để chiêu mộ anh.

Gần đây, truyền thông Anh loan tin HLV Lampard chọn Edouard Mendy của Rennes để thay Kepa. Thủ thành này được cho là gần cập bến sân Stamford Bridge.

Mua Edouard Mendy, điều đó đồng nghĩa Chelsea không còn cần Kepa. Song, HLV Lampard lại thiếu sự tàn nhẫn cần thiết.

Ông khước từ cơ hội của Willy Caballero và trao nó cho Kepa. HLV Lampard đang tạo ra sự khó hiểu, để rồi khi nhận ra Chelsea chẳng thể tiếp tục tin tưởng thủ thành người Tây Ban Nha, thì mọi thứ quá muộn.

Chelsea trả giá vì sự thiếu quyết đoán của HLV Lampard

Chelsea cần sớm thay Kepa. Ảnh: Getty .

Tiền bạc chưa thể giúp Chelsea bắt kịp Liverpool

Tỷ số trận đấu trên sân Stamford Bridge là 2-0, nhưng giá trị thật của hai đội được nhìn thấy rõ. Chelsea của HLV Lampard vẫn còn ngây ngô và non nớt, trong khi Liverpool quá lão luyện.

Chelsea như được khoác trên mình bộ áo mới sau khi chi 230 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng. Họ chiêu mộ nhiều tân binh chất lượng như Kai Havertz, Timo Werner.

Tuy nhiên, Chelsea đã được Liverpool dạy cho bài học về đẳng cấp. Trận thua ngay trên sân nhà còn trở thành cú đấm vào công tác chuyển nhượng của “The Blues”.

Nhà báo Paul Hassall của Eurosport hoài nghi về cách Chelsea mua sắm. Ông tự hỏi những bản hợp đồng được đội chủ sân Stamford Bridge chiêu mộ có thật sự nằm trong kế hoạch của HLV Lampard hay chỉ đơn giản phục vụ Chủ tịch Roman Abramovich.

Havertz, người được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên đất Anh, có thêm trận đấu đáng thất vọng. Anh bị thay ra sân sau giờ nghỉ. Bản hợp đồng đắt giá này cần sớm chứng minh giá trị, bởi lẽ vay mượn sự kiên nhẫn ở CLB mới chỉ khiến anh chịu thêm nhiều áp lực.

Werner chơi xông xáo và có thể xé lưới Liverpool nếu tỏ ra bình tĩnh hơn. Theo nhà báo Hassall, chân sút người Đức vẫn cần chứng tỏ bản thân nhiều hơn. Werner phải giữ được cái đầu lạnh trong những pha xử lý cuối cùng.

Không thể phủ nhận nỗ lực của giới chủ để giúp Chelsea trở lại thời hoàng kim, nhưng đội bóng này vẫn như công trường hỗn loạn và cần được dọn dẹp lại.

Sadio Mane lập cú đúp nhấn chìm Chelsea, Mohamed Salah và Roberto Firmino im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa hàng công Liverpool thi đấu kém chất lượng.

Mane mang tới cho Liverpool tốc độ, Salah sở hữu chân sút rất dẻo, còn Firmino luôn biết cách di chuyển đầy thông minh. Cả ba kết hợp lại để trở thành mũi tiêm kích lợi hại.

Theo nhà báo Hassall, Liverpool như đi trước Chelsea rất nhiều năm. Họ là đội bóng hoàn hảo về lối chơi lẫn triết lý.

Chelsea còn thua đối thủ trên phương diện đó. Họ mới bắt đầu đặt những viên gạch nền móng để xây dựng tương lai.

“The Blues” gục ngã trước Liverpool với tỷ số 0-2 ngay tại Stamford Bridge. Đó dường như không phải kết quả khiến nhiều người bất ngờ.

Liverpool là cỗ máy đã hoàn chỉnh, còn Chelsea chỉ mới bắt đầu cho công cuộc định hình lại lối chơi.

“Hiện tại, Liverpool vẫn có đội hình mạnh, và tôi không hề hoài nghi về chất lượng của đội bóng này. Việc họ trải qua mùa hè hơi khiêm tốn không nói lên nhiều điều”, BLV John Dykes kết luận với Zing .

Chelsea cần thêm thời gian để trở lại thành thế lực của bóng đá Anh. Trước tiên, họ nên gạt bỏ Kepa khỏi kế hoạch, và HLV Lampard nên tàn nhẫn và quyết đoán hơn.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast