“Điểm đen” tai nạn giao thông gần Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Ngã tư gần Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) - điểm giao nhau giữa Km8+600 quốc lộ 281 với đường ĐH.112 là nơi hay xảy ra tai nạn giao thông.

“Điểm đen” tai nạn giao thông gần Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà

Ngã tư gần Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà là nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông

Ngã tư gần Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà là vị trí giáp ranh giữa các xã Thạch Châu, Thạch Mỹ và thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà). Đây là điểm giao nhau giữa Km8+600 giữa quốc lộ 281 với đường ĐH.112 (người dân quen gọi là đường cứu hộ cứu nạn Phù Lưu – thị trấn Lộc Hà).

Do đây là điểm giao nhau của hai huyết mạch giao thông quan trọng trong vùng nên lưu lượng xe cộ qua lại rất lớn, cả ngày lẫn đêm, trong đó có nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng.

Thế nhưng, hiện nay ở ngã tư này chưa có hệ thống đèn tín hiệu để điều tiết giao thông và gờ giảm tốc.

Khu vực quanh ngã tư còn có nhiều cây cối, biển quảng cáo nên bị che khuất tầm nhìn, người tham gia giao thông nếu chủ quan, không chủ động giảm tốc độ hoặc điều khiển phương tiện gặp những ngày mưa gió, đêm tối... thì rất dễ xảy ra tai nạn.

“Điểm đen” tai nạn giao thông gần Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà

Quốc lộ 281 không có giờ giảm tốc, không có biển báo khu vực hay xảy ra tai nạn.

Theo thống kê của các lực lượng chức năng, từ năm 2019 đến nay, ở ngã tư này đã xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông, làm 2 người chết, 7 người bị thương, nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng

“Điểm đen” tai nạn giao thông gần Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 7/8/2022, làm 1 người chết, 1 người bị thương nặng

Mới đây nhất, vào hồi 15h50 ngày 7/8/2022, tại ngã tư này xảy ra một vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng. Theo đó, vào thời điểm trên, 2 xe máy va chạm với nhau ngay giữa ngã tư thì bị xe bồn 38C 154.40 chạy từ hướng xã Thạch Châu ra Nghi Xuân chạy qua cán trúng.

Vụ tai nạn làm một người tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng.

“Điểm đen” tai nạn giao thông gần Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường vụ tai nạn

Ông Văn Thành Đô - Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà cho biết: “Ngã tư gần Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà là nơi thường xảy ra tai nạn nên địa phương đã đề xuất lên Ban ATGT huyện Lộc Hà kiểm tra, bố trí kinh phí để lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tại điểm đen này.

Hiện tại, chúng tôi đã phối hợp với các địa phương giáp ranh thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân chú ý phát quang cây cối, không lấn chiếm lòng lề đường, không gây cản trở giao thông... để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast