Không có HLV nội ứng cử vào "ghế nóng" của tuyển Việt Nam

Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết nhiều khả năng sẽ chọn HLV ngoại cho vị trí thuyền trưởng đội U22 và đội tuyển Việt Nam để thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Theo thông tin từ Ban Tổng thư ký VFF, sau khi HLV Hữu Thắng xin từ chức, có khá nhiều ứng viên nộp hồ sơ xin ứng cử vào vị trí thuyền trưởng đội U22 và đội tuyển Việt Nam.

"Tất cả các hồ sơ ứng cử vào ghế HLV trưởng đều là người ngoại quốc. Tôi thật sự ngạc nhiên khi không có HLV nội nào muốn ngồi vào ghế nóng mà HLV Nguyễn Hữu Thắng để lại", ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Tổng thư ký VFF từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về các ứng viên ngoại gửi hồ sơ về VFF. Tuy nhiên, với mối quan hệ thân thiết của Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn với Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức, nhiều khả năng HLV mới của đội tuyển Việt Nam sẽ là người đến từ một trong ba quốc gia kể trên.

khong co hlv noi ung cu vao ghe nong cua tuyen viet nam

Do bận kinh doanh, Chủ tịch Lê Hùng Dũng không tham gia nhiều vào công việc chung của VFF. Trong khi đó, bầu Đức cũng đã nộp đơn xin thôi chức Phó chủ tịch phụ trách tài chính. Lúc này, mọi nhiệm vụ được đặt lên vai Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Theo kế hoạch, ngày 12/9 tới, lãnh đạo VFF, Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia (HLVQG) và các bộ phận chuyên môn sẽ có buổi làm việc với HLV Nguyễn Hữu Thắng nhằm tổng kết, đánh giá quá trình chuẩn bị và kết quả thi đấu của đội U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Đồng thời tại cuộc họp, lãnh đạo VFF và Hội đồng HLVQG cũng sẽ bàn về việc chọn HLV trưởng mới cho U22 và đội tuyển Việt Nam, nhằm đảm bảo công tác chuyên môn cho đội tuyển thi đấu các trận còn lại tại vòng loại Asian Cup 2019, VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc cũng như các giải quốc tế trong năm 2018.

Trong giai đoạn từ 2012 tới nay, VFF nhiều lần đặt niềm tin vào HLV nội nhưng đội tuyển không đạt được thành tích như mong đợi.

Tại AFF Cup 2012 ở Thái Lan, đội tuyển Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng, HLV Phan Thanh Hùng xin từ chức. Sau đó tới SEA Games 2013 ở Myanmar, HLV Hoàng Văn Phúc cũng cay đắng từ chức khi U23 Việt Nam thất bại nặng nề ngay từ vòng bảng. Mới đây ở SEA Games 29, HLV Hữu Thắng cũng nhận trách nhiệm về mình và chia tay U22 Việt Nam ngay sau trận thua U22 Thái Lan trên đất Malaysia.

"Lúc này, có lẽ HLV ngoại là lựa chọn hợp lý cho "ghế nóng" của đội tuyển và đội U22 Việt Nam", Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhấn mạnh trước buổi họp ngày 12/9.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast