Năm học mới ở Hà Tĩnh bắt đầu bằng ước vọng và tinh thần quyết tâm mới

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ hè ngắn ngủi sau 1 năm học đầy khó khăn, thử thách đã khép lại, sáng nay (1/9), hơn 333 ngàn cán bộ, giáo viên, học sinh tựu trường năm học mới. Năm học 2020-2021 đang bắt đầu trên vùng đất học Hà Tĩnh với ước vọng và tinh thần quyết tâm mới.

Năm học mới ở Hà Tĩnh bắt đầu bằng ước vọng và tinh thần quyết tâm mới

không khí chào năm học mới đã hiện hữu trên những ngôi trường

Trong những ngày tập trung cao cho công tác phòng chống dịch Covid-19, vùng đất học Hà Tĩnh vẫn tràn ngập không khí rộn ràng chuẩn bị cho năm học mới. Tình hình dịch bệnh ở nhiều tỉnh, thành vẫn diễn biến phức tạp. Ước mong về một ngày tựu trường, một năm học mới bình yên được các nhà trường, thầy, cô giáo thể hiện trước hết với việc phong quang trường lớp, tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho HS.

Năm học này, HS Hà Tĩnh tựu trường vào ngày 1/9 và tổ chức khai giảng vào ngày 5/9. Việc lùi thời gian tựu trường không chỉ giúp HS, giáo viên có thêm một khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một năm học kết thúc muộn vì dịch bệnh, mà còn tạo điều kiện để các trường học chuẩn bị hành trang cho năm học mới, đặc biệt là việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 1.

Năm học mới ở Hà Tĩnh bắt đầu bằng ước vọng và tinh thần quyết tâm mới

Giáo viên lớp 1 Trường Tiểu học Sơn Trường (Hương Sơn) rà soát lần cuối để sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ngay sau ngày khai giảng

Ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn thông tin: “Đến thời điểm hiện tại, sách giáo khoa lớp 1 đã cung ứng đủ cho tất cả các HS. Đội ngũ giáo viên lớp 1 cũng đang tranh thủ mọi thời gian hoàn thiện giáo án, rà soát lần cuối mọi công tác chuẩn bị. Ngoài việc chỉ đạo các trường chuẩn bị đồ dùng dạy học đầy đủ, phòng cũng đã tham mưu huyện trích ngân sách khoảng 1,7 tỷ đồng hỗ trợ các lớp 1 trang bị smart tivi để phục vụ cho việc giảng dạy bằng sách điện tử”.

Trước thềm năm học mới, chính quyền địa phương, người dân từ vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa đến đồng bằng đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường lớp. Theo đó, hàng trăm tỷ đồng từ các nguồn dự án, ngân sách địa phương, nguồn xã hội hóa được huy động mỗi năm đã góp phần nâng chất lượng trường chuẩn, bổ sung các phòng chức năng, nhà giáo dục thể chất, trang thiết bị dạy học. Đến nay, phòng học kiên cố ở bậc mầm non chiếm tỷ lệ 94%, tiểu học 93%, THCS 94%, THPT 98%.

Năm học mới ở Hà Tĩnh bắt đầu bằng ước vọng và tinh thần quyết tâm mới

Nhiều trường học được đầu tư, nâng cấp khang trang ( Ảnh: Trường Tiểu học Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh)

Đi qua một năm học đầy khó khăn, thử thách, nhưng bù lại, giáo viên, HS ở Hà Tĩnh đã tích lũy cho mình bài học kinh nghiệm về công tác phòng chống dịch bệnh. Điều này càng có ý nghĩa khi năm học mới diễn ra trong thời điểm dịch bệnh trên cả nước vẫn diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Cô Hồ Thị Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thạch Trị (Thạch Hà) cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho hơn 300 học sinh, trước thềm năm học mới, chúng tôi đã tập trung tổng vệ sinh phong quang trường lớp, sẵn sàng dung dịch rửa tay sát khuẩn, lau rửa đồ dùng, đồ chơi; tuyên truyền, nhắc nhở trên hệ thống loa phát thanh cho phụ huynh, học sinh về công tác phòng chống dịch bệnh cho trẻ”.

Năm học mới ở Hà Tĩnh bắt đầu bằng ước vọng và tinh thần quyết tâm mới

Công tác phòng dịch cũng được các trường chủ động chuẩn bị đầy đủ

Dịch bệnh cũng làm kế hoạch dạy học năm học 2020-2021 có sự thay đổi. Thay vì triển khai học tập ngay sau ngày tựu trường, các nhà trường chỉ được tổ chức các hoạt động dạy học sau ngày khai giảng. Các hoạt động tập trung chuẩn bị năm học mới được hạn chế để đảm bảo công tác phòng dịch. Các em HS đang chuẩn bị cho mình tâm thế tốt nhất cho một năm học được khởi đầu bằng những hoạt động phòng dịch.

Mong ước về một năm học mới bình yên là tâm trạng chung của cô, trò trước ngày tựu trường, ngày khai giảng năm học mới. Em Nguyễn Thị Mỹ Duyên (lớp 10, Trường THPT Mai Thúc Loan - Lộc Hà) cho hay: “Đây là năm đầu tiên chúng em học ở ngôi trường THPT. Chúng em sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch và mong rằng, trường em sẽ có một lễ khai giảng ý nghĩa”.

Năm học mới ở Hà Tĩnh bắt đầu bằng ước vọng và tinh thần quyết tâm mới

Sách vở đã sẵn sàng cho năm học mới

Cùng với sách vở, áo quần, trong hành trang vào năm học mới của hơn 333 ngàn cán bộ, giáo viên và HS trên vùng đất học Hà Tĩnh hôm nay còn là khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, là việc tuân thủ nghiêm ngặt quá trình sàng lọc, khai báo y tế...

Năm học mới ở Hà Tĩnh đang bắt đầu bằng những ước vọng và tinh thần quyết tâm mới.

Năm học mới ở Hà Tĩnh bắt đầu bằng ước vọng và tinh thần quyết tâm mới

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast