Trường Tiểu học Thuần Thiện xuống cấp nghiêm trọng

(Baohatinh.vn) - Những năm qua, Trường Tiểu học Thuần Thiện (xã Thuần Thiện) là một trong những đơn vị tốp đầu huyện Can Lộc về thành tích giáo dục. Thế nhưng, cơ sở vật chất nơi đây lại xuống cấp trầm trọng vào bậc nhất huyện.

Trường Tiểu học Thuần Thiện cách thị trấn Nghèn chưa đầy 2 km, có số học sinh đông thứ 2 toàn huyện (hệ tiểu học), với 714 em, 48 giáo viên. Trường có 26 phòng học thì có tới 15 phòng cấp 4, được xây dựng từ những năm 1980, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trường Tiểu học Thuần Thiện xuống cấp nghiêm trọng ảnh 1

Nhiều mảng tường bị bong tróc và thấm ướt

Phòng học được bao bọc bởi những mảng tường bong, tróc gần hết; nhiều mảng xuất hiện vết nứt to, kéo dài như đang “thách thức” lòng dũng cảm của các giáo viên, học sinh. Các thanh xà ngang, những cánh cửa được làm bằng gỗ mục nát, gãy gập…

Thầy Nguyễn Danh Tịnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuần Thiện cho biết: “Hiện tại, trường đang thiếu 1 phòng dạy nhạc, 1 phòng dạy họa, 2 phòng dạy Tiếng Anh, còn thư viện thì diện tích quá nhỏ. Nhà vệ sinh không có mái che nên khi trời mưa, các em không dám đi vệ sinh. Đặc biệt, các vật dụng trang trí trong phòng học, đồ dùng giảng dạy đều bị thấm ướt khi mưa bão…

Trường Tiểu học Thuần Thiện xuống cấp nghiêm trọng ảnh 2

Các vết nứt xuất hiện khắp nơi

Ông Lê Sĩ Cẩn - Phó Chủ tịch UBND xã Thuần Thiện cho biết: “Xã có 8.720 nhân khẩu, chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên đời sống còn nhiều khó khăn, việc huy động xã hội hóa rất khó. Hiện tại, chính quyền, nhà trường cũng như nhân dân đang trông chờ vào dự án xây dựng trường mới”.

Trường Tiểu học Thuần Thiện xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nhiều hiểm họa, ảnh hưởng đến tính mạng thầy - trò. Để các thầy, cô giáo yên tâm với sự nghiệp trồng người, các em được học tập trong môi trường an toàn, thiết nghĩ, huyện Can Lộc, các ngành chức năng cần sớm quan tâm đầu tư xây dựng lại ngôi trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast