Nhật Bản sa thải HLV đội tuyển chỉ 2 tháng trước World Cup

Huấn luyện viên Vahid Halihodzic hiện đang trên đường rời khỏi cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nhật Bản của mình chỉ 2 tháng trước thềm World Cup 2018.

nhat ban sa thai hlv doi tuyen chi 2 thang truoc world cup

HLV Halihodzic không có cơ hội dẫn dắt tuyển Nhật Bản thi đấu ở World Cup 2018AFP

Theo thông tin từ Fuji TV, Liên đoàn bóng đá Nhật đã quyết định cách chức huấn luyện viên trưởng của mình, ông Vahid Halihodzic. Rất có thể quyết định sẽ được bộ phận truyền thông của đội tuyển đưa ra thông báo chính thức vào thứ 2 này để ngay lập tức có thể tìm kiếm người kế nhiệm cho Nhật Bản.

nhat ban sa thai hlv doi tuyen chi 2 thang truoc world cup

HLV tuyển Nhật Bản Vahid Halilhodzic tuyên bố sẽ "trả thù" tuyển Colombia cho "món nợ" tại World Cup 2014 sau khi kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2018 đưa 2 đội bóng nằm cùng bảng H.

Thông tin cũng được chuyển tiếp sau đó bởi France Football, theo đó, tờ báo uy tín của Pháp đã chỉ ra những thất bại liên tiếp gần đây của đội tuyển Nhật Bản chính là nguyên nhân dẫn đến cuộc chia ly. Dường như cựu huấn luyện viên của đội tuyển Algeria đã có những mâu thuẫn với các cá nhân trong đội tuyển, và chính những người này đã kiến nghị cùng liên đoàn bóng đá Nhật trong việc đưa ra quyết định vừa rồi, ngay trước khi World Cup diễn ra.

Nếu như những thông tin này được xác nhận, chắc chắn đây sẽ là một đòn đau điếng giáng vào huấn luyện viên Vahid, vì đây không phải là lần đầu tiên điều này xảy đến với ông. Tám năm trước, trong thời gian làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bờ Biển Ngà, ông cũng nhận được quyết định tương tự khi World Cup tại Nam Phi đã đến cận kề.

nhat ban sa thai hlv doi tuyen chi 2 thang truoc world cup

Tuyển Nhật (áo xanh) thi đấu kém cỏi trong thời gian gần đây AFP

Halihodzic được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nhật Bản vào năm 2016. Cùng với ông, Nhật đã dễ dàng vượt qua vòng loại World Cup lần thứ 7 liên tiếp. Vào tháng 1 vừa qua, trong một bài phỏng vấn, ông còn bày tỏ những mong muốn và khát khao có thể giúp Nhật Bản tỏa sáng tại World Cup lần này

Halihodzic đã bị đả kích khá nhiều vì chất lượng lối chơi của đội tuyển. Đáp lại ông chỉ cho biết vào tháng 9, sau khi cùng Nhật Bản giành vé chính thức đến Nga 2018 (nằm chung bảng cùng Ba Lan, Colombia và Senegal): “Đối với những lời chỉ trích nhắm vào tôi, tôi chỉ muốn nói với họ rằng : thật đáng tiếc, nhưng tôi sẽ tiếp tục với công việc của mình”.

Nhưng rồi với chuỗi 5 trận đấu giao hữu liên tiếp mà không thể có được 1 chiến thắng trước Brazil (1-3), Bỉ (0-1), Ukraina (1-2), và đặc biệt 2 trận hòa với Mali (1-1) và Haiti (3-3) đã là những giọt nước tràn ly. Rất có thể tên tuổi của người thay thế Halihodzic sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay.

Theo Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast