Dùng Google Map định vị đền thờ để trộm cắp tiền công đức

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nhận được phản ánh của người dân về các vụ mất cắp tại nhà thờ họ, các ngôi chùa trên địa bàn.

Dùng Google Map định vị đền thờ để trộm cắp tiền công đức

4 đối tượng tại cơ quan điều tra

Kiên quyết đấu tranh với loại tội phạm này, Công an huyện Cẩm Xuyên đã lập tổ công tác để điều tra làm rõ. Đang trong quá trình điều tra, vào ngày 23/9, các trinh sát nhận được tin báo một đền thờ trên địa bàn bị trộm đột nhập lấy đi khoảng 20 triệu đồng trong két sắt.

Không để các đối tượng tiếp tục gây án, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tăng cường thêm các trinh sát dày dặn kinh nghiệm, chia ra nhiều mũi để truy tìm manh mối.

Sau quá trình điều tra thu thập chứng cứ, tối 25/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp 4 đối tượng: Nguyễn Thanh Vũ (SN 1975, trú tại ấp Thạnh Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú, Sóc Trăng); Trần Thị Trang (SN 1968, trú tại phường 15, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh); Lý Hoàng Hiếu (SN 1975, trú phường 2, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh); Nguyễn Thị Cặn (SN 1987, trú tại thôn An Chuẩn, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi).

Tại cơ quan điều tra, cả 4 đối tượng đã khai nhận về hành vị trộm cắp tài sản của mình.

Dùng Google Map định vị đền thờ để trộm cắp tiền công đức

Tang vật các trinh sát thu giữ được khi bắt giữ các đối tượng.

Đấu tranh thêm, các đối tượng khai nhận, thường điều khiển xe máy theo hướng Nam - Bắc, sử dụng Google Map để tìm kiếm vị trí các ngôi chùa, đền ở địa bàn chúng đi qua. Khi xác định được vị trí, chờ lúc vắng người các đối tượng sử dụng lưỡi cưa sắt, băng dính 2 mặt, dây thun để lấy trộm tiền trong két sắt.

Trong một thời gian ngắn, cả nhóm đã cùng nhau thực hiện 20 vụ trộm cắp với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Được biết, Hiếu và Cặn là vợ chồng, Vũ và Trang là người yêu của nhau. Vũ từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, Hiếu đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 4 đối tượng nói trên.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast